posttoday

"ประวิตร"ยันโผทหารลงตัวทูลเกล้าฯก่อน15กย.

11 สิงหาคม 2559

พล.อ.ประวิตร ยืนยัน โผทหารลงตัว นำขึ้นทูลเกล้าฯก่อน 15 ก.ย.นี้ ปัดตอบ "ไพบูลย์"ตั้งพรรค

พล.อ.ประวิตร  ยืนยัน โผทหารลงตัว นำขึ้นทูลเกล้าฯก่อน 15 ก.ย.นี้ ปัดตอบ "ไพบูลย์"ตั้งพรรค

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1.รอ.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าเครียดเรื่องการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปีจนต้องเข้าโรงพยาบาลว่า ไม่ได้เครียด และวันนี้ตนยังหัวเราะได้ เพราะไม่มีเรื่องเครียด และยังสบายมาก ส่วนความความคืบหน้าการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปีนี้นั้นลงตัว และลงตัวมาตั้งแต่แรกแล้ว เพราะผ่านการพิจารณาของผู้บัญชาการกองพล แม่ทัพภาค เมื่อขึ้นมาในระดับตนก็มาดูเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งตำแหน่งส่วนใหญ่ต้องเป็นของทหารในหน่วยงานเท่านั้นผู้บัญชาการในหน่วยต่างๆต้องเป็นผู้ตัดสินใจเอง ไม่เช่นนั้นทุกคนก็จะมาหาตนทั้งหมด ส่วนตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ยืนยันว่ามีความเหมาะสมกับสถานการณ์ ส่วนจะมีการประชุมคณะกรรมการพิจารณาแต่งตั้งนายทหารในระดับชั้นนายพลเมื่อไหร่นั้น ตนยังไม่ทราบ แต่รายชื่อทั้งหมดจะนำขึ้นทูลเกล้าฯก่อนวันที่ 15 ก.ย.นี้แน่นอน

เมื่อถามถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติ (สปช.) ประกาศจัดตั้งพรรคประชาชนปฏิรูป เพื่อสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกรัฐมนตรีต่อและให้ทหารมาสังกัดพรรคว่า ตนไม่ทราบและไม่เกี่ยวกับตน เรื่องนี้เป็นเรื่องของนายไพบูลย์ที่จะคิด ส่วนที่บอกว่าการตั้งพรรคเพื่อให้ทหารมาสังกัด ขอให้ถามพล.อ.ประยุทธ์ว่าทำได้หรือไม่ เพราะตนไม่ใช่คนตัดสินใจ

ขณะที่ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปีในส่วนของกองทัพบกว่า ทุกตำแหน่งลงตัว ไม่มีปัญหา และเรียบร้อยดี