posttoday

"บิ๊กตู่"สั่งปรับผังช่อง11ส่งโฆษกรัฐบาลจ้อข่าว

08 กรกฎาคม 2559

พล.อ.ประยุทธ์สั่งปรับผังช่อง11 ครั้งใหญ่ ประเดิมรายการขันเป็นข่าวกับไก่อู 10 ก.ค.นี้ หวังเรียกความสนใจจากประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์สั่งปรับผังช่อง11 ครั้งใหญ่ ประเดิมรายการขันเป็นข่าวกับไก่อู 10 ก.ค.นี้ หวังเรียกความสนใจจากประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) สั่งปรับผังรายการสถานีวิทยุโทรทัศน์ช่อง 11 หรือ เอ็นบีที ครั้งใหญ่ หวังสร้างความนิยมพร้อมกับทำให้ ประเดิมรายการใหม่ ขันเป็นข่าวกับไก่อู วันที่ 10 ก.ค.นี้ 

"ผมได้สั่งการให้มีการปรับผังรายการของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT เขาก็ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง ให้นโยบายไปว่าขอให้เป็นสถานีโทรทัศน์เพื่อประเทศไทย ให้ทำรายการดีๆเพื่อพี่น้องประชาชน ทำอย่างไรให้น่าดูหน้าติดตาม ให้คนเปิดแล้วสนใจ ไม่เปลี่ยนช่อง ผมไม่บังคับใครดูตลอดอยู่แล้ว ช่วงไหนอยากดูละครดูบันเทิงก็ไปดูได้" นายกฯ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวว่า ช่วงไหนเป็นสิ่งสำคัญก็กลับมาดูบ้าง ไม่งั้นมันหากันไม่เจอ แล้วเราก็ไม่สามารถไปที่ช่องอื่นได้มากนัก เรื่องที่มันเป็นเรื่องของทางราชการ รวมทั้งการประกอบการทางธุรกิจด้วย

ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 11 ก.ค.นี้ จะเป็นวัน ครบรอบ 28 ปี NBT มีหลายรายการใหม่ เห็นว่าน่าสนใจ เช่น รายการขันเป็นข่าวของโฆษกรัฐบาลซึ่งจะเปิดตัววันแรกในวันที่ 10 ก.ค. ในเวลา 3 ทุ่ม ขอให้ลองติดตามชมทางช่อง 11 (NBT) จะเป็นรายการที่ให้โฆษกรัฐบาลลงไปพบปะพี่น้องประชาชนตามถนนหนทาง ร้านค้าตรอกซอกซอย มีคำถามอะไรฝากถามรัฐบาล มีอะไรอยากรู้ก็ถามโฆษกไก่อู(พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ) ที่ลงไปทำรายการนี้ อยากถามอะไรรัฐบาลก็ฝากถามมาได้
 
"ตอบทุกเรื่องที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน เรื่องไม่เป็นเรื่องไม่เป็นประโยชน์ก็ไม่ต้องตอบ ก็คงต้องอาศัยระยะเวลางบประมาณในการดำเนินการแก้ปัญหาทั้งหมด 1 2 3 วาระสำคัญก็คือ ประชาชนต้องให้ความสนใจด้วย อันนี้สำคัญ

"อย่างที่ผมกล่าวไปแล้ว ถ้าดูบันเทิงอย่างเดียวความรู้มันก็ไม่ได้ ถ้าดู 2 อย่างพร้อมกัน มันก็ไม่ได้อีก ต้องจัดสรรเวลาของตัวเองให้ดี ถ้าฟังแล้วดูแล้วมันก็จะเป็นประโยชน์ แต่ถ้าเราปรับรายการไปแล้วไม่มีคนดูมันก็เหมือนเดิม ไม่ว่ารัฐบาลจะทำอะไรก็ตาม ท่านก็ไม่รู้ไม่ทราบ" นายกฯ กล่าว