posttoday

เพื่อไทยหนุนนักการเมืองพูดคุยหาทางออกประเทศ

29 มิถุนายน 2559

"ชวลิต วิชยสุทธิ์ " หนุน นักการเมืองต่างพรรค พูดคุย หาทางออกให้บ้านเมือง

"ชวลิต  วิชยสุทธิ์ " หนุน  นักการเมืองต่างพรรค พูดคุย หาทางออกให้บ้านเมือง

วันที่ 29 มิ.ย. นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รักษาการรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวในฐานะคนไทยคนหนึ่งว่า เมื่อได้เห็น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ และนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล นักการเมืองต่างพรรคร่วมวงเสวนาทางวิชาการ ที่มหาวิทยาลัยมหิดล และจะนัดหมายพูดคุยกันต่อในสัปดาห์หน้า เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันหาทางออกให้กับบ้านเมือง นั้น ตนเห็นว่า นับเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ฝ่ายการเมืองได้จุดประกายหาแนวทางหลุดพ้นจากความขัดแย้งที่มีมานานนับสิบปี ซึ่งเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนควรให้ความร่วมมือ และให้กำลังใจ

 แต่เมื่อมองอีกมุมหนึ่งจากฝ่ายบริหารซึ่งกุมอำนาจอยู่ในปัจจุบัน ให้ความเห็นต่อการพบปะกันดังกล่าวว่า ระวังอย่าให้เกิน 5 คน จะผิดคำสั่ง คสช.ที่ห้ามชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คนแล้วรู้สึกสะท้อนใจมาก เพราะเมื่อย้อนกลับไปดูเหตุผลข้อสำคัญของการยึดอำนาจ เมื่อ 22 พ.ค.57 ที่ผ่านมาก็คือ คสช.อ้างว่ามีความจำเป็นต้องปฏิวัติก็เพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในบ้านเมืองและสร้างความปรองดอง แต่เมื่อเรานำข้อเท็จจริงในการปฏิบัติที่ผ่านมาของคสช.จะพบว่า คสช.ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งมาก น้อย แค่ไหน และการแสดงออกล่าสุดของ คสช. ก็ยิ่งพิสูจน์ชัดเจนขึ้นโดยไม่ต้องอธิบายเพิ่มเติมอีก เพราะประชาชนต่างทราบกันดีจากการปฏิบัติของท่าน

อย่างไรก็ตาม ขอให้กำลังใจนักการเมืองต่างพรรคทั้ง 3 ท่านดังกล่าว อย่าท้อถอย เดินหน้าต่อไปเพื่อร่วมกันหาทางออกให้กับบ้านเมือง ผมมั่นใจว่าประชาชนส่วนใหญ่ให้กำลังใจ อยากเห็นประเทศหลุดพ้นจากความขัดแย้ง นี่เป็นเพียงก้าวที่หนึ่ง จะต้องมีก้าวที่สอง และก้าวที่สามตามมา

ภาพ เพื่อไทย