posttoday

"ซูจี" พบหารือบิ๊กตู่24มิ.ย.นี้ คุมเข้มความปลอดภัย

23 มิถุนายน 2559

"ซูจี" เตรียมพบ "พล.อ.ประยุทธ์" หารือข้อราชการที่ทำเนียบฯ 24 มิ.ย. เจ้าหน้าที่วางมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้ม

"ซูจี" เตรียมพบ "พล.อ.ประยุทธ์" หารือข้อราชการที่ทำเนียบฯ 24 มิ.ย. เจ้าหน้าที่วางมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้ม

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางออง ซาน ซู จี ที่ปรึกษาแห่งรัฐแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา มีกำหนดการเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาลระหว่างวันที่ 23 – 25 มิถุนายนนี้โดยมีกำหนดการต้อนรับที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 24 มิถุนายน เวลา16.30 – 20.00 น. โดยจะหารือข้อราชการกับพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รวมถึงลงนามในสมุดเยี่ยม ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า

จากนั้นจะลงนามความตกลงและแถลงข่าวร่วม  อนุญาตสื่อมวลชนทุกแขนงที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยไม่มีอนุญาตให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์แต่อย่างใดจากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ในฐานะตัวแทนรัฐบาลให้เกียรติเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำที่บริเวณห้องโถงกลางตึกสันติไมตรี

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อนุญาตให้สื่อมวลชนตรวจกล้องได้ตั้งแต่เวลา  15.00 น. วันที่ 24 มิ.ย.บริเวณเต้นท์ทางแยกสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.)ส่วนการแต่งกายชุดสุภาพ ห้ามสวมใส่ เสื้อยืดไม่มีปก ปล่อยชายเสื้อ กางเกงยีนส์ รองเท้าไม่หุ้มส้นหากไม่ปฏิบัติตามทีมรักษาความปลอดภัยอาจพิจารณาไม่ให้เข้างาน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารได้เตรียมสนธิกำลังตรวจบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวด