posttoday

กกต.สมชัยชี้“สุรนันท์- พิชญ์”ใส่เสื้อรับ-ไม่รับรธน.ไม่ผิดกม.

31 พฤษภาคม 2559

"สมชัย ศรีสุทธิยากร"โพสต์เฟซบุ๊ก แจงกรณี “สุรนันท์- พิชญ์” ใส่เสื้อรับ-ไม่รับรธน. ไม่ผิดกม. ยกเว้น หากใส่ทุกวัน ปลุกระดม แจกจ่าย ขาย เข้าข่ายความผิด

"สมชัย ศรีสุทธิยากร"โพสต์เฟซบุ๊ก  แจงกรณี “สุรนันท์- พิชญ์” ใส่เสื้อรับ-ไม่รับรธน. ไม่ผิดกม. ยกเว้น หากใส่ทุกวัน ปลุกระดม แจกจ่าย ขาย เข้าข่ายความผิด

วันที่ 31พ.ค. นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชี้แจงกรณีนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ สมาชิกพรรคเพื่อไทยและนายพิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สวมเสื้อที่มีข้อความ"รับและไม่รับเป็นสิทธิ์ไม่ผิดกฎหมาย"

มีข้อความว่า "ใส่เสื้อไม่ผิดครับ(ความเห็นส่วนตัว)เนื่องจากใส่เสื้ออะไรเป็นสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลแม้จะเอาคำว่า "รับ" ออกก็ตามแต่อาจผิดหาก1.ใส่จัดรายการทุกวันในลักษณะเชิญชวนปลุกระดม(ยกเว้นพิสูจน์ว่ายากจนมีเสื้อใส่แค่ตัวเดียว)2.ช่วงจัดรายการมีการพูดเท็จปลุกระดมหยาบคาย(สองท่านคงไม่หลุด)3.มีการแจกเสื้อแก่ผู้ฟังเรียกเรทติ้งรายการ(ผิดมาตรา61(2)แจกของเพื่อจูงใจลงคะแนน)และ4.มีการขายเสื้อและคนใส่มากๆแล้วไปเดินขบวนก่อความวุ่นวายแต่ผิดหรือไม่ผิดเป็นเรื่องของศาลตัดสินผมเพียงแค่แนะนำท่านอ.ทั้งสองท่านด้วยความเคารพครับ"