posttoday

"บิ๊กตู่"ขอบคุณปชช.-ขรก.เข้าใจกันช่วยลดขัดแย้ง

27 พฤษภาคม 2559

ประยุทธ์ ย้ำ ต้องบังคับใช้กม.ให้สังคมมีความสงบ ขอบคุณ ประชาชน-ข้าราชการที่เข้าใจปรับตัวเข้าหากัน ไม่หวาดระแวงกัน ชี้ลดความขัดแย้งได้ดี

ประยุทธ์ ย้ำ ต้องบังคับใช้กม.ให้สังคมมีความสงบ  ขอบคุณ ประชาชน-ข้าราชการที่เข้าใจปรับตัวเข้าหากัน ไม่หวาดระแวงกัน ชี้ลดความขัดแย้งได้ดี

วันที่ 27 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ( คสช.) กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ว่า  แนวทางการบังคับใช้กฎหมาย  กฎหมายต้องเป็นกฎหมาย เป็นธรรม เท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน บางครั้งก็อาจจะถูกบิดเบือนไปบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง ก็ต้องชี้แจง ไม่ใช่วิพากษ์วิจารณ์ไปเรื่อย ว่ากฎหมายนี้ทำเพื่อคนรวย รังแกคนจน เพื่อเจ้าหน้าที่

"ขอยืนยันว่า กฎหมายทุกกฎหมายที่เราออกมาในสมัยเรา เป็นกฎหมายเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในสังคม เพื่อประชาชนเป็นส่วนใหญ่ ลดความเหลื่อมล้ำ ทั้งสิ้น หากเราไม่ให้ความสำคัญเรื่องกฎหมาย ก็ไปจัดระเบียบบ้านเมืองไม่ได้  ไม่เชื่อฟังกฎหมายต่อต้าน ปลุกระดมกันไปเรื่อยเปื่อย ต้องไปย้อนดูว่าผิดกฎหมายหรือไม่ "พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า สังคมต้องทำให้ทุกอย่างสงบลง ให้ทุกคนเข้าไปสู่กฎหมาย เรื่องความขัดแย้ง ความแตกแยก อะไรที่ไม่สร้างสรรค์จะเป็นอันตรายที่สุดในโลกปัจจุบัน หากเราใช้ประโยชน์จากสื่อ จากโซเชียลมีเดียให้ถูกต้องในทางสร้างสรรค์ ก็จะเป็นการเรียนรู้ รู้เท่าทัน สังคมก็จะมีความปลอดภัยเป็นสังคมแห่งความสันติสุ

“ขอขอบคุณประชาชน เจ้าหน้าที่ พลเรือน ตำรวจ ทหารที่ได้ร่วมมือเข้าใจซึ่งกันและกัน ปรับตัวเองเข้าหากัน เราจะต้องปฏิรูป ลดความหวาดระแวง สร้างความไว้เนื้อเชื่อใจและมีการแบ่งปันผลประโยชน์ที่เท่าเทียม ตามกฎหมายที่ถูกต้อง เพื่อประเทศชาติอันเป็นที่รักของเราทุกคน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว