posttoday

"บิ๊กตู่"ขอบคุณ“บิ๊กจิ๋ว”ให้กำลังใจรัฐบาล

14 พฤษภาคม 2559

พลตรีสรรเสริญ เผย นายกฯ ขอบคุณบิ๊กจิ๋วให้กำลังใจรัฐบาล ยืนยันนับถือรุ่นพี่ทุกคน วอนเข้าใจบทบาท

พลตรีสรรเสริญ เผย นายกฯ ขอบคุณบิ๊กจิ๋วให้กำลังใจรัฐบาล ยืนยันนับถือรุ่นพี่ทุกคน วอนเข้าใจบทบาท

วันที่ 14 พ.ค. พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความคิดเห็นกรณี การออกมาแสดงความคิดเห็นของพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ว่า ท่านนายกรัฐมนตรีฝากขอบคุณที่ พลเอกชวลิต ได้ให้กำลังใจรัฐบาลในการทำหน้าที่ รวมถึงให้ข้อเสนอต่อการบริหารบ้านเมืองในฐานะอดีตนายกฯและนายทหารรุ่นพี่ ทั้งนี้เชื่อว่า หากภายในประเทศมีความสมัครสมานสามัคคี เชื่อใจ ให้กำลังใจ และร่วมไม้ร่วมมือกัน อย่างจริงใจ จะทำให้นานาชาติเพิ่มความเชื่อมั่นต่อประเทศไทยยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อประเทศโดยรวม

"ทั้งนี้ท่านนายกฯ สดับตรับฟังทุกความเห็นไม่ว่าจะมาจาก บุคคล หรือ องค์กรใดที่หวังดีต่อบ้านเมือง โดยเฉพาะหากเป็นความเห็นจากนายทหารรุ่นพี่ และอดีตผู้บัญชาบัญชาทุกท่าน ท่านนายกฯ ให้เกียรติ และนับถือทุกท่านด้วยความจริงใจเสมอมา และท่านนายกฯก็ไม่เคยกล่าวร้ายให้ใครเสียหายหรือเสื่อมเสีย"

อย่างไรก็ตาม เมื่อมาปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี ท่านต้องมีบทบาทในฐานะผู้นำและต้องปกป้องศักดิ์ศรีรัฐบาล ดังนั้นหากมีการให้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนทำให้เข้าใจรัฐบาลผิดท่านนายกฯก็จำเป็นต้องชี้แจงอย่างตรงไปตรงมา เพราะมีผลต่อความเชื่อมั่นในภาพรวมของประเทศ

พลตรีสรรเสริญ แสดงความเห็น ถึงกรณีที่คุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ กล่าวทีเล่นทีจริงว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่นับถือ พล.อ.ชวลิต ว่า วิสัยทหารจะใช้การกระทำและความจริงใจเป็นเครื่องพิสูจน์ ความเคารพ และการให้เกียรติ มากกว่าเพียงการพูดที่ฟังดูดีหรือการแสดงท่าทางนอบน้อม ซึ่งถือเป็นแบบธรรมเนียมที่ทหารทุกคนยึดถือปฏิบัติ และทหารด้วยกันเข้าใจกันดี