posttoday

ม็อบประกาศค้างกองทัพภาค1 รอคำตอบนายกฯ

07 สิงหาคม 2553

กลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ประกาศค้างหน้ากองทัพภาค 1 รอฟังคำตอบนายกฯพรุ่งนี้

กลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ประกาศค้างหน้ากองทัพภาค 1 รอฟังคำตอบนายกฯพรุ่งนี้

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ที่บริเวณตรงข้าม กองทัพภาคที่ 1 ถนนราชดำเนินนอก ได้มีฝนตกโปรยปรายลงมาขณะเดียวกันก็มีการสลับผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นรถขยายเสียง โจมตีการทำงานของรัฐบาล นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อย่างต่อเนื่อง

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศยืนยันว่า จะปักหลักนอนรอคำตอบจากรัฐบาล นายกฯ อภิสิทธิ์ จนถึงวันพรุ่งนี้ ส่วนมาตรการการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ยังคงตรึงกำลังอยู่ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง
         
นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทยหัวใจรักชาติ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีการส่งตัวแทนกลุ่ม เข้าร่วมดีเบตกับทางรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี ฝั่งละ 5 คน ที่สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ซึ่งขณะนี้ทาง นายวีระ สมความคิด กำลังประสานงานกับแกนนำที่อยู่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ทั้งนี้ยืนยันว่า การพูดคุยในวันพรุ่งนี้ ยังคงย้ำจุดยืน 4 ข้อ ที่เคยประกาศไว้ ทั้งการยกเลิก MOU ปี 2543 รวมถึงข้อตกลงที่ทำให้ประเทศไทยเสียเปรียบทุกฉบับ และการผลักดันชาวกัมพูชาออกจากพื้นที่ รวมทั้งการยึดหลักสันปันน้ำ ในการปักปันเขตแดน ขณะเดียวกันระบุด้วยว่า กลุ่มผู้ชุมนุม จะพักค้างคืนบริเวณตรงข้าม กองทัพภาคที่ 1 เพื่อรอฟังผลการดีเบตในวันพรุ่งนี้ ส่วนจะมีการยุติการชุมนุมหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความชัดเจนของนายกรัฐมนตรี เอง