posttoday

"แม่จ่านิว"พบตำรวจปอท.หลังศาลทหารออกหมายจับ

06 พฤษภาคม 2559

"แม่จ่านิว"พบพนักงานสอบสวนปอท.หลังศาลทหารออกหมายจับ ทนายเตรียมหลักทรัพย์5แสนบาทประกันตัว ตำรวจคัดค้านส่งสน.ทุ่งสองห้องรอฝากขัง7พ.ค.นี้

"แม่จ่านิว"พบพนักงานสอบสวนปอท.หลังศาลทหารออกหมายจับ ทนายเตรียมหลักทรัพย์5แสนบาทประกันตัว ตำรวจคัดค้านส่งสน.ทุ่งสองห้องรอฝากขัง7พ.ค.นี้

นางสาวพัฒน์นรี ชาญกิจ มารดาของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพ.ต.ท.สรรเพชร หนูทอง รอง ผกก.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันนี้ หลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาศาลทหารออกหมายจับนางสาวพัฒน์นรี ลักษณะความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112
       
นายธีรพันธ์ พันคีรี ทนายความ กล่าวว่า เพิ่งทราบเมื่อเช้านี้ว่ามีการออกหมายจับ ลูกความก็ได้มาปรึกษาทนายความ และต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจจะขอต่อสู้คดีก็เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเอง

"หลักทรัพย์เราเตรียมมาจากพี่น้องที่โอนมา บริจาคมา เราจะประกันตัวในชั้นสอบสวนให้ได้ จากเงินที่เราเตรียมมาก็ 5 แสนบาท ถ้าพนักงานสอบสวนยังไม่ให้ประกันตัวเพราะคิดว่าเราจะหลบหนี จริงๆเราก็มาเอง ก็คงต้องไปที่ศาลทหารในวันแรกของวันทำการ"นายธีรพันธ์ พันคีรี ทนายความ กล่าว

สำหรับการขออนุมัติออกหมายจับนางสาวพัฒน์นรี ครั้งนี้สืบเนื่องจากพนักงานสอบสวนได้พิจารณาพยานหลักฐานอย่างรอบคอบแล้วเห็นว่านางสาวพัฒน์นรี ได้ร่วมกับหนึ่งในสมาชิกกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลทหารอีกรายนั้น ได้ร่วมกันกระทำความผิดตามประมวลกฏหมายอาญามาตราดังกล่าว

นายอานนท์ นำภา กลุ่มพลเมืองโต้กลับ กล่าวว่า จากการสอบถามนางพัฒน์นรียืนยันว่ารู้จักกับนายบุรินทร์ อินติน ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้เพียงผิวเผิน เคยเจอกันในการชุมนุมเท่านั้น แต่ยืนยันว่าไม่เคยมีเบอร์โทรศัพท์ แอพพลิเคชั่นไลน์ หรือแชทผ่านเฟสบุ๊ค และไม่เคยพูดคุยหรือติดต่อกันโดยส่วนตัวกับนายบุรินทร์แต่อย่างใด และหากพนักงานสอบสวนไม่ให้ประกันตัว ก็จะไปยื่นหลักทรัพย์ประกันที่ศาลทหารในเปิดวันทำการ วันที่ 8 พ.ค.นี้

ส่วนนายสิรวิชญ์ กำลังเดินทางกลับมาบ้านที่กรุงเทพฯ เนื่องจากที่บ้านเหลือเพียงยายกับน้องรวม 2-3 คน จึงต้องกลับมาดูแลแทนแม่

ทั้งนี้ หลังการสอบคำให้การ ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา และส่งตัวไปคุมขัวไว้ที่สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อรอยื่นฝากขังในวันที่7พ.ค.นี้