posttoday

นายกฯปัดการเมืองแทรกไทยไทเกอร์

05 สิงหาคม 2553

นายกฯ ปัดการเมืองแทรกแซงเดินหน้าไทยไทเกอร์​ ยัน​ไม่บินทับเส้นทางการบินไทยเดิม

นายกฯ ปัดการเมืองแทรกแซงเดินหน้าไทยไทเกอร์​ ยัน​ไม่บินทับเส้นทางการบินไทยเดิม


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กล่าวว่า ​ปัญหาสายการบินต้นทุนต่ำไทย ไทเกอร์แอร์ไลน์ (โลว์คอสต์) ที่มีปัญหาระหว่าง​กระทรวงคมนาคมกับผู้บริหารบริษัทการบินไทย นั้น เมื่อวันที่ 4 ส.ค นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ได้มาพบตนเองแล้วในเรื่องนี้ ซึ่งการตัดสินใจเป็นการตัดสินใจของคณะกรรมการฯ

อย่างไรก็ตาม  เท่าที่ดูเบื้องต้นไม่ได้มีปัญหา เพราะการบินไทยพยายามเข้าไปในตลาดของสายการบินต้นทุนต่ำและจะไม่บินทับเส้นทางของการบินไทย และเป็นแนวทางซึ่งจะช่วยทางด้านธุรกิจได้ แต่ในรายละเอียดจะต้องไปทำอีก เพราะมีการตกลงในเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งจะต้องว่ากันไปตามกระบวนการ

เมื่อถามว่า มีความพยายามจากการเมืองเข้าไปแทรกแซงการทำงานของบอร์ดการบินไทย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  ไม่มีอะไร ตอนนี้ทางกระทรวงการคลังและกระทรวงคมนาคมก็เข้าใจ ว่าสิ่งที่การบินไทยดำเนินการไปในครั้งนี้มีจุดประสงค์อะไร ส่วนที่ไม่ปรับปรุง​ในส่วนของสายการบินนกแอร์นัั้น ทางการบินไทยได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าในส่วนของนกแอร์ก็เป็นอีกส่วนหนึ่ง ที่มีปัญหาและอุปสรรคอยู่ในส่วนของรายละเอียดทางการบินไทยจะเป็นผู้ตัดสินใจตรงนั้น เพราะมีปัญหาในเรื่องการบริหารจัดการและเรื่องเส้นทางและสนามบินที่ใช้