posttoday

"บิ๊กตู่"ขอบคุณช้างศึกทำให้คนไทยมีความสุข

25 มีนาคม 2559

นายกฯขอบคุณทีมทีมช้างศึกทำให้คนไทยมีความสุขหลังเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกโซนเอเชีย

นายกฯขอบคุณทีมทีมช้างศึกทำให้คนไทยมีความสุขหลังเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกโซนเอเชีย

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ชมการแข่งขันฟุตบอล โลกรอบคัดเลือกรอบสอง ระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติอิรัก เมื่อคืนนี้พร้อมพี่น้องประชาชน  และฝากขอบคุณนักฟุตบอลทีมชาติทุกคน  ผู้จัดการทีม เจ้าหน้าที่สต๊าฟโค้ช ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่ทำให้ฟุตบอลทีมชาติไทยสามารถเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งนำความสุขมาให้แก่พี่น้องคนไทยทั้งประเทศ ถือว่าเราใกล้ความฝันความตั้งใจเข้าไปอีกขั้นหนึ่ง

"ท่านนายกรัฐมนตรี ชื่นชมมากว่า เป็นการแข่งขันที่แสดงถึงความสามารถ ความแข็งแกร่ง และความมีวินัยของนักกีฬาทั้งสองชาติ  เป็นเกมส์ที่สนุกสนาน ตื่นเต้นจนนาทีสุดท้ายและสร้างความประทับใจให้กองเชียร์ที่ได้ชม

ท่านนายกฯ ฝากขอบคุณเป็นพิเศษรวมถึงครอบครัวและผู้อยู่เบื้องหลังของนักกีฬาแต่ละคน  เพราะทุกคนมาถึงวันนี้ได้มิใช่เพียงเพราะผู้ฝึกสอนในปัจจุบันเท่านั้น  แต่ความสำเร็จนี้มาจากคุณพ่อคุณแม่ที่ทุ่มเท ลูกภรรยาที่คอยให้กำลังใจ และครูอาจารย์ที่ถ่ายทอดวิชาให้ตั้งแต่สมัยยังเป็นเยาวชน  อยากให้นักกีฬาทุกคนไม่ลืมขอบคุณผู้อยู่เบื้องหลังและอยู่ข้างๆที่คอยสนับสนุนนี้ด้วย"

พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า ท่านนายกฯ จะร่วมเชียร์ทีมชาติไทยในการแข่งขันรอบต่อไป เชื่อว่าความสามัคคี ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา และความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของทุกคนในทีมงาน จะทำให้ทุกอย่างสำเร็จตามเป้าหมาย

ภาพ/เอเอฟพี