posttoday

"ธรรมนัส" ยันไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล แจงช่วยสังคมมาตลอด

08 มีนาคม 2559

ร.อ.ธรรมนัสมึน! ถูกรัฐบาลมองเป็นผู้มีอิทธิพล ระบุวันนี้ชีวิตมีแต่งานกับช่วยเหลือสังคม

ร.อ.ธรรมนัสมึน! ถูกรัฐบาลมองเป็นผู้มีอิทธิพล ระบุวันนี้ชีวิตมีแต่งานกับช่วยเหลือสังคม

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานมูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่าเพื่อการกุศล กล่าวถึงกรณีมีข่าวว่าถูกระบุชื่อเป็นผู้มีอิทธิพลที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)กำลังจับตา ว่า ไม่เข้าใจว่าเหตุใดทางรัฐบาลถึงได้มองว่าตนเป็นผู้มีอิทธิพล ทุกวันนี้ชีวิตมีแต่งาน ทำงานเพื่อช่วยเหลือสังคม ดอกผลที่ได้จากการทำธุรกิจก็ทำบุญ สร้างวัด ช่วยผู้ประสบภัย ผู้ที่สังคมควรให้โอกาส โดยเฉพาะที่จังหวัดพะเยาซึ่งเป็นบ้านเกิดของตนเพราะสำนึกที่มีต่อแผ่นดิน เกิดมาต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน

"ส่วนตัวไม่เคยคิดว่า ผมเป็นผู้มีอิทธิพลแม้แต่น้อย สิ่งใดที่จะทำให้แผ่นดินนี้สงบร่มเย็น ผมยินดีและเต็มใจที่จะเสียสละ ที่สำคัญผมเป็นข้าแผ่นดินของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ขอจงรักภักดีตราบชั่วชีวิตจนหมดลมหายใจ ไม่เคยคิดเนรคุณต่อแผ่นดินเกิดและไม่เบียดเบียนเพื่อนมนุษย์"ร.อ.ธรรมนัสกล่าว

ด้านนายอนุรักษ์ โปร่งสุยา นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ออย อ.ปง จ.พะเยา กล่าวว่า แม้ ร.อ.ธรรมนัสจะมีบทบาททางการเมืองในพะเยา ประชาชนทุกกลุ่มรู้จักกันไปทั่ว แต่ไม่พบว่ามีพฤติกรรมในทำนองผู้มีอิทธิพล ซึ่งที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส ได้ช่วยเหลือคนยากไร้ เช่น สร้างบ้านผู้ยากไร้ หรือการสร้างกระแสกีฬาฟุตบอล มวยไทย ทำให้เยาวชนพะเยาสนใจกีฬาอาชีพ มีรายได้ ไม่มัวเมาสิ่งที่เป็นอบายมุข