posttoday

ตู่ชี้บึ้ม!ซ.รางน้ำฝีมือรัฐหวังต่ออายุพรก.

30 กรกฎาคม 2553

จตุพร เผย เตรียมประกันตัวแกนนำ นปช. ที่เหลือในคุก  แฉหมอตุลย์ รับใบสั่งจากทหารนายหนึ่ง ให้ยื่นถอดถอน ตนเอง ,การุณและ อภิวันท์ พ้นสส. ขู่แจ้งความกลับ  เมียธาริต 

จตุพร เผย เตรียมประกันตัวแกนนำ นปช. ที่เหลือในคุก  แฉหมอตุลย์ รับใบสั่งจากทหารนายหนึ่ง ให้ยื่นถอดถอน ตนเอง ,การุณและ อภิวันท์ พ้นสส. ขู่แจ้งความกลับ  เมียธาริต 

นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยและแกนนำนปช.ให้สัมภาษณ์กรณีที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายวีระ มุสิกพงศ์ อดีตประธานนปช.ว่า  วันที่2ส.ค.ทีมทนายความจะทยอยยื่นขอประกันตัวแกนนำนปช.ที่เหลือทั้งหมดและต้องหารือว่าจะขอประกันใครก่อนบ้าง โดยจะยื่นครั้งละหนึ่งคนและอ้างกรณีนายวีระที่ได้ประกันตัวในวิธีเดียวกันและอาศัยการยืมเงินพรรคพวกมาประกันแม้จะเป็นเงินจำนวนมากก็ตาม  เพราะก่อนหน้านี้เคยยื่นขอประกันตัวแกนนำทั้งหมดในคราวเดียวกันแต่ไม่ได้ประกันตัว  เราจะไม่ทิ้งใครไว้แม้แต่คนเดียวในเรือนจำ เพราะรู้ว่าพี่น้องที่อยู่ในนั้นลำบาก และไม่ต้องอาศัยคนอื่นมาเป็นพยานในการประกันตัวดั่งเช่นนายวีระใช้นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯเพราะเรามีข้อเท็จจริงในชั้นพนักงานสอบสวนไว้แล้ว

แฉหมอตุลย์ รับใบสั่ง นายทหารยื่นถอดพ้น สส.

ส่วนกรณีที่ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสียื่นเรื่องต่อส.ว.ให้ถอดถอนตน  นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.และพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทยออกจากตำแหน่ง นายจตุพร กล่าวว่า ทราบว่ามีใบสั่งมาจากนายทหารใหญ่คนหนึ่งที่ยังรับราชการอยู่ ตนรู้เรื่องเพราะคนที่รับใบสั่งนำเรื่องนี้ไปเล่าให้พระผู้ใหญ่ฟัง พระท่านเห็นว่าเป็นบาปจึงโทรศัพท์มาบอกตนเมื่อคืนวันที่29ก.ค. ตนรู้สึกแปลกใจว่ามีการบรรจุวาระนี้อย่างเร่งด่วนและคาดว่าวันที่2ส.ค.การประชุมส.ว.น่าจะพิจารณาเรื่องนี้ด้วย แต่การจะดำเนินการถอดถอนได้นั้นต้องอาศัยเสียงส.ว..3ใน5 ปัญหาคือส.ว.จะกล้ารับใบสั่งหรือไม่

“ทหารคนนี้อยากเล่นงานผมเพราะผมยังเป็นส.ส.ที่เดินทางมาปราศรัยได้และเคลื่อนไหวทางการเมืองได้จึงอยากถอดถอนผมเร็วที่สุดเพื่อไม่ให้ผมมีเอกสิทธิส.ส.คุ้มครอง  ขอฝากไปยังคนร้องเรียนว่าตอนนี้มีสถานะเดียวกับผมในข้อหาก่อการร้ายเช่นกัน”นายจตุพรกล่าว

ขู่ฟ้องกลับเมียธาริต แจ้งความเท็จ

นาจตุพร กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ ภรรยานายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษฟ้องหมิ่นประมาทนายจตุพรที่ระบุว่านางวรรษมลรับเงิน1.5แสนบาทจากนายธีรชัย ธำรงพงศกร หรือเม้งเป็นค่าบริการดำเนินการบางอย่างว่า ค่าบริการนั้นขอถามว่าเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตขายบริการครั้งละ1.5แสนบาทหรือ  ขอถามว่ามันเป็นค่าบริการอะไรและไปทำอะไรให้นายธีรชัย การที่ยื่นฟ้องตนนั้นนายธีรชัยพร้อมเป็นพยานให้ตนอยู่แล้วและกำลังให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาฟ้องกลับด้วย  เพราะตนจะฟ้องในข้อหาแจ้งความเท็จ อีกทั้งพรรคเพื่อไทยจะยื่นเรื่องนี้ต่อปปช.ให้สอบสวนด้วย  เพราะเมื่อเรื่องแดงขึ้นมาทนายความที่ชื่อฟาง โทรศัพท์ไปหานายธีรชัยเป็นระยะ จนนายธีรชัยทนไม่ไหวส่งโทรศัพท์ให้ตนฟังด้วย  นายธาริตคิดว่าตัวเองใหญ่คับบ้านคับเมืองหรือ

บึ้ม!ซ.รางน้ำฝีมือรัฐหวังต่อ อายุพรก.

นายจตุพร กล่าวว่า ส่วนกรณีเกิดเหตุระเบิดที่ห้างสรรสินค้าคิง เพาวเวอร์ ดิวตี้ฟรี ถนนรางน้ำว่า เรื่องที่เกิดขึ้นคิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้เลยเพราะนอกจากจะสร้างความชอบธรรมให้รัฐบาลคงการใช้พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว สถานที่ดังกล่าวมีการรักษาความปลอดภัยแน่นหนา ยากที่คนนอกจะเข้าไปได้  ตนไม่แน่ใจว่าเสียงระเบิดนั้นดังจากข้างในหรือข้างนอก และเหตุการณ์นี้กับเหตุการณ์ระเบิดป้ายรถเมล์ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ราชดำริล้วนอธิบายความชอบธรรมให้รัฐบาลคงพ.ร.ก.ฉบับนี้ในกทม.แต่รัฐบาลได้ยกเลิกในต่างจังหวัดแล้ว ทำแบบนี้เหมือนว่ามีบุญคุณเหลือเกิน เรื่องนี้ทั้งหมดตั้งเอง ชงเอง กินเองทั้งนั้น

“ระเบิดครั้งนี้น่าจะสร้างสถานการณ์กลบข่าวเพราะใครก็รู้ดีว่าคิงเพาวเวอร์มีนายวิชัย รักศรีอักษรที่สนิทสนมกับนายเนวิน  ชิดชอบและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่มีบทบาทสำคัญในรัฐบาลนี้ เรื่องนี้อธิบายได้อย่างเดียวคือรัฐบาลสร้างความชอบธรรมเพื่อต่ออายุพ.ร.ก.  เรื่องนี้ไม่ใช่ฝีมือคนเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ตามที่มีการตั้งข้อสังเกตเพราะพวกนี้โดนไล่ล่าหมดแล้ว หากจะเป็นฮาร์ดคอร์นั้นน่าจะมาจากฝ่ายรัฐบาลมากกว่าเรื่องนี้เหมือนไก่เห็นตีนงูงูเห็นนมไก่”นายจตุพรกล่าว