posttoday

คสช.เผยหน่วยมั่นคงเริ่มเข้มงวดจัดการ "กลุ่มอิทธิพล"

07 มีนาคม 2559

โฆษก คสช.เผย หน่วยมั่นคงเริ่มเข้มงวดจัดการ ผู้มีอิทธิพล ระบุมีประชาชนร้องเรียนเพียบมีทั้งจริง และแอบอ้างชื่อ

โฆษก คสช.เผย หน่วยมั่นคงเริ่มเข้มงวดจัดการ ผู้มีอิทธิพล ระบุมีประชาชนร้องเรียนเพียบมีทั้งจริง และแอบอ้างชื่อ

จากการที่ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาค1 (กกล.รส.ทภ.1) จะประชุม 8 มีค.นี้ เพื่อมอบนโยบายการปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยมีการมอบหมายให้แต่ละหน่วยดำเนินการต่อผู้มีอิทธิพลในแต่ละพื้นที่ และ ตามที่ ผู้บังคับบัญชา มอบหมาย นั้น

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ในช่วงนี้หน่วยงานความมั่นคง จะเริ่มเข้มงวดมากขึ้น ในการดำเนินการต่อกลุ่มผู้มีอิทธิพลตามนโยบายของรัฐบาลและคสช. โดยที่ผ่านมา พบว่า มีเรื่องร้องเรียนเข้าจำนวนมาก  ที่ส่งสัญญาณว่าในสังคมไทยยังมีบางบุคคลพยายามเอารัดเอาเปรียบบุคคลอื่นๆอยู่ ด้วยพฤติกรรมที่หลากหลายรูปแบบ 

จากข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ ได้รับในบางกรณีก็พบว่ามีมูล แต่ในบางกรณีก็พบว่าเป็นเรื่องของการแอบอ้างชื่อบุคคลอื่นๆ มาแอบแฝงอำพราง เพื่อหาประโยชน์ให้ตนเองและพวกพ้อง

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถพิสูจน์ทราบและเข้าถึงข้อเท็จจริงได้ตามหลักฐานและองค์ประกอบที่น่าเชื่อถือ รวมทั้งจะสามารถดำเนินการแก้ปัญหาในเรื่องนี้ได้โดยอาศัยกฎหมายเป็นหลัก

ส่วนรายละเอียดในการดำเนินการว่า เป็นใคร อย่างไรบ้าง นั้น เป็นเรื่องของแต่ละหน่วยแต่ละพื้นที จะบริหารจัดการเพื่อให้เป็นไปตามนโยบาย