posttoday

ศาลให้"วัฒนา"ประกันตัววงเงิน 1 แสน

03 มีนาคม 2559

ศาลอนุญาตให้ "วัฒนา เมืองสุข"ประกันตัว วงเงิน 1 แสนบาท ห้ามออกนอกประเทศเว้นศาลอนุญาต

ศาลอนุญาตให้ "วัฒนา เมืองสุข"ประกันตัว วงเงิน 1 แสนบาท ห้ามออกนอกประเทศเว้นศาลอนุญาต

เวลา 10.00 น. วันที่ 3 มี.ค. ที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63  พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ได้นำนายวัฒนา เมืองสุข แกนำพรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลปลอมไม่ว่าจะทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลอันเป็นเท็จที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 3 - 14 มี.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบปากคำพยาน 6-7 ปาก

ศาลสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน พิเคราะห์แล้วเห็นว่ากรณีตามคำร้องของพนักงานสอบสวน เป็นความผิดอาญาที่มีโทษร้ายแรง ทั้งการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น จึงอนุญาตให้ฝากขังมีกำหนด 12 วัน ตามที่พนักงานสอบสวนร้องขอภายหลัง นายวัฒนา ผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 100,000 บาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราว

ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า ผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 100,000 บาท โดยห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาลก่อน พร้อมกำชับผู้ต้องหาให้มารายงานตัวต่อศาลวันที่ 14 มี.ค. ตามที่นัดในวันที่ครบฝากกำหนดฝากขังครั้งแรกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายวัฒนา เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ถูกเจ้าหน้าที่ทหารเข้าควบคุมตัวที่บ้านพักย่านพระโขนง จากกรณีที่โพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช.) และรองนายกรัฐมนตรี ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ต่อมาพนักงานสอบสวนจึงคุมตัวดำเนินคดี โดยยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกในวันนี้