posttoday

เปิดรับสมัครเลขาฯกกต.มีมายื่นแล้ว 1 ราย

25 กุมภาพันธ์ 2559

เปิดรับสมัครเลขาฯกกต.มีมายื่นแล้ว 1 ราย เป็นอดีตรองเลขาธิการ กกต.ด้านบริหารงานเลือกตั้ง ลั่นพร้อมทำหน้าที่กู้ชื่อเสียงองค์กรกลับคืน

เปิดรับสมัครเลขาฯกกต.มีมายื่นแล้ว 1 ราย เป็นอดีตรองเลขาธิการ กกต.ด้านบริหารงานเลือกตั้ง ลั่นพร้อมทำหน้าที่กู้ชื่อเสียงองค์กรกลับคืน

หลังจากการที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เปิดรับสมัครเลขาธิการกกต. ระหว่างวันที่ 7 ก.พ.- 8 มี.ค. แทนนายภุชงค์ นุตราวงศ์ ที่ถูกเลิกจ้าง หลังเปิดรับสมัครมา 18 วัน ในเช้าวันนี้ (25ก.พ.) ได้มีผู้มายื่นใบสมัครเป็นรายแรกแล้ว คือ นายประวิง คชาชีวะ อดีตรองเลขาธิการ กกต.ด้านบริหารงานเลือกตั้ง   

นายประวิงให้เหตุผลของการยื่นสมัครว่า เนื่องจากเคยดำรงตำแหน่งเป็นรองเลขาธิการ กกต.จนกระทั่งเกษียณอายุราชการ  คิดว่าประสบการณ์ในการทำงานที่มี ยังจำเป็นต่อองค์กรกกต. ทั้งการประชามติร่างรัฐธรรมนูญที่ส่วนตัวก็เคยรับผิดชอบเมื่อครั้งประชามติ 19 ส.ค. 2550 จนเสร็จสิ้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  หรือที่กำลังมีการยกร่างรัฐธรรมนูญและกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ก็คิดว่าประสบการณ์ที่มีจะช่วยในการเข้าไปวางรากฐาน กฎ ระเบียบขององค์กร กกต.  การเลือกตั้ง โดยเชื่อว่าจากประสบการณ์ที่มีหากได้รับการคัดเลือกเป็นเลขาธิการ กกต. ก็จะสามารถทำงานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า เกรงหรือไม่ว่าอาจจะเกิดปัญหาในการทำงานเช่นกับอดีตเลขาธิการกกต.ที่ถูกเลิกจ้าง นายประวิง กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นความเห็นของแต่ละบุคคล   สำหรับส่วนตัวเห็นว่าร่างกายยังแข็งแรง และประสบการณ์ที่มีก็น่าที่จะเป็นประโยชน์ต่อองค์กร ซึ่งก็หวังว่าจะได้รับโอกาสให้เข้ามาบริหารกอบกู้ศรัทธาขององค์กรแห่งนี้