posttoday

"บิ๊กตู่"ไม่อยากถูกมองก้าวก่ายสงฆ์ให้แก้ไขกันเอง

19 กุมภาพันธ์ 2559

นายกฯโวยโซเชียลแชร์แชร์ภาพบิดเบือนกล่าวหาเอนเอียงจวกนึกจะเขียนอะไรก็เขียนไม่จิตสำนึกขอให้ช่วยกันตั้งข้อรังเกียจกับคนเหล่านี้

นายกฯโวยโซเชียลแชร์แชร์ภาพบิดเบือนกล่าวหาเอนเอียงจวกนึกจะเขียนอะไรก็เขียนไม่จิตสำนึกขอให้ช่วยกันตั้งข้อรังเกียจกับคนเหล่านี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติว่า ปัญหาความขัดแย้งที่เกี่ยวกับศาสนาพุทธในขณะนี้ เรื่องใดก็ตามที่เป็นเรื่องของแต่ละองค์กร ต้องแก้ปัญหาของตัวเองให้ได้ ศาสนาก็มีพระราชบัญญัติอยู่แล้ว มีหน่วยงานของพระ ก็แก้กันให้ได้ รัฐบาลก็มีหน้าที่ในการส่งเสริมสนับสนุน ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้ง แต่ถ้าแก้ไม่ได้ก็วุ่นวายอยู่แบบนี้ ก็กลายเป็นว่า รัฐบาลเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการปกครองสงฆ์เข้าไปอีก
         
“ถ้าทุกท่านยังขัดแย้งกันอยู่แบบนี้ ผมก็ทำหน้าที่ให้ท่านไม่ได้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวและว่า ขณะนี้มีโพสต์อยู่ในโซเชียลมีเดีย มีรูปตนกับภรรยากำลังกราบท่านจุฬาราชมนตรี ซึ่งก็กำลังสวดให้พรตน ที่ทำเนียบรัฐบาล แต่เอาไปโพสต์กันว่า ตนขายชาติไปร่วมมือกับศาสนาอื่น แย่มาก ไม่รู้เขียนไปได้อย่างไร รวมทั้งยังมีรูปขณะที่ตนและภรรยาไปร่วมงานวันประชุมอาเซียนที่ประเทศมาเลเซีย ก็อยู่ในพิธีเปิด ที่มีการแต่งกายทั้งมุสลิม ทั้งพุทธ ทั้งคริสต์ ผู้นำของทั้ง 10 ประเทศก็ไปร่วม ปรากฏว่าไปถ่ายรูปภรรยาตนในมุมที่มีคนมุสลิม ใส่ผ้าคลุม ก็กลายเป็นว่าตนไปเป็นอิสลามอีก

 “ทำไมคิดได้อย่างนี้ ผมไม่เข้าใจ นี่คือสิ่งที่เป็นอันตรายคือโซเชียลมีเดีย ที่ไม่มีจิตสำนึกเยอะ นึกจะเขียนอะไรก็เขียน เขียนโดยที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง งานก็เป็นงานของชาติ มีหลายศาสนา ก็มานั่งอยู่ด้วยกันทั้งหมด ผมกลายเป็นจะทิ้งพุทธไปสู่มุสลิม นี่สร้างความขัดแย้ง ช่วยกันรังเกียจคนเหล่านี้หน่อย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว