posttoday

รบ.เผยแพร่แผนภาพบริหารงานโยงแม่น้ำ5สาย

13 กุมภาพันธ์ 2559

รัฐบาลเผยแพร่แผนภาพการบริหารงาน เชื่อมโยงแม่น้ำ 5 สาย หวังสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่สังคม วอนทุกฝ่ายขยายผลสร้างการรับรู้ ร่วมเปลี่ยนประเทศให้ดีขึ้น ยุติการบิดเบือนและเข้าใจผิด

รัฐบาลเผยแพร่แผนภาพการบริหารงาน เชื่อมโยงแม่น้ำ 5 สาย หวังสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่สังคม วอนทุกฝ่ายขยายผลสร้างการรับรู้ ร่วมเปลี่ยนประเทศให้ดีขึ้น ยุติการบิดเบือนและเข้าใจผิด

วันที่ 13 ก.พ. พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการตีพิมพ์เผยแพร่แผนภาพการบริหารราชการแผ่นดินของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และความเชื่อมโยงของแม่น้ำ 5 ในหนังสือพิมพ์วันนี้ ว่า รัฐบาลต้องการเน้นย้ำสร้างการรับรู้แก่ประชาชนทุกระดับทั้งคนไทยและต่างประเทศ เพื่อให้เขัาใจกระบวนการทำงานของรัฐบาล และแม่น้ำอีก 4 สาย ที่บูรณาการภารกิจที่มีอยู่มากมายร่วมกัน ไม่ใช่ต่างคนต่างทำ เพื่อมุ่งไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น

“แผนภาพทั้งหมด เป็นการสื่อสารโดยใช้ข้อความที่สั้นกระชับ ร่วมกับแผนผัง รูปภาพ และสีสันต่าง ๆ เชื่อมโยงการทำงานของแม่น้ำ 5 สาย ให้ประชาชนเข้าใจง่าย เสริมเพิ่มเติมจากสิ่งที่รัฐบาลเคยพูดหรือสื่อมวลชนเคยนำเสนอในรูปแบบของตัวหนังสือไปแล้ว แต่มักจะมีคำถามอยู่เสมอว่ารัฐบาลทำอะไรอยู่ และมีระยะเวลาอย่างไร”

พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่า คสช.และรัฐบาล เข้ามาเพื่อแก้ปัญหาของประเทศที่ตกอยู่ในภาวะกำลังจะล้มเหลวให้สามารถเดินต่อไปได้ ภายใต้นโยบาย วาระแห่งชาติ และยุทธศาสตร์ระยะยาว ในกรอบระยะเวลาที่ชัดเจน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้พ้นจากกับดักรายได้ปานกลาง ด้วยการสร้างความเข้มแข็งจากภายใน ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ผ่านกลไกประชารัฐลงถึงระดับพื้นที่

“ท่านนายกฯ อยากให้ประชาชนได้ศึกษาทำความเข้าใจสิ่งเหล่านี้ เพื่อให้รู้แจ้งถึงความเป็นจริงทั้งหมด โดยยืนยันว่าทุกอย่างมีความชัดเจนมาตั้งแต่ต้น แต่ที่ผ่านมาอาจมีผู้ที่พยายามบิดเบือนให้สังคมเกิดความสับสน เข้าใจผิด และกล่าวหารัฐบาลต่าง ๆ นานา โดยการวางกรอบกติกาทั้งหมดก็เพื่อเป็นหลักให้การบริหารบ้านเมืองในวันข้างหน้ามีเป้าหมายชัดเจน รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งต้องขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายเดียวกัน

พร้อมทั้งขอความร่วมมือทุกฝ่ายช่วยกันขยายความจริงนี้ให้เกิดการรับรู้ในวงกว้าง โดยเฉพาะสื่อมวลชนที่เป็นผู้ชี้นำสังคม ได้สะท้อนข้อเท็จจริงต่าง ๆ เพื่อสร้างความกระจ่างชัดแก่ผู้ที่ยังไม่รู้ ไม่เข้าใจ หรือแกล้งไม่เข้าใจ ให้ได้รับทราบอย่างถูกต้องโดยทั่วกัน”