posttoday

อดีตบอร์ดสสส.แจงไพบูลย์เผยไม่ติดใจถูกปลด

26 มกราคม 2559

"วิเชียร พงศธร" อดีตบอร์ด สสส.ไม่ติดใจคสช.ปลดพ้นเก้าอี้ "ไพบูลย์" เผยไม่มีคืนตำแหน่ง

"วิเชียร พงศธร" อดีตบอร์ด สสส.ไม่ติดใจคสช.ปลดพ้นเก้าอี้ "ไพบูลย์" เผยไม่มีคืนตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. นายวิเชียร พงศธร อดีตบอร์ดสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เดินทางเข้าพบ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อชี้แจงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2557 ปลดกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) 7 ราย  โดยมีนายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขธิการ ป.ป.ท. และนายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) เข้าร่วมชี้แจงครั้งนี้ด้วย โดยใช้เวลาการชี้แจงนานกว่า 2 ชั่วโมง

นายวิเชียร กล่าวภายหลังการชี้แจงเพียงสั้นๆ ว่า วันนี้ไม่ได้ติดใจในประเด็นไหนและไม่ขอคืนตำแหน่งกรรมการ สสส. เพียงแค่เดินทางมาชี้แจงเหตุผลเท่านั้นตามที่ขอนัดไว้ก่อนหน้านี้

ขณะที่ พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า ภายหลังได้รับการประสานจาก นายวิเชียร เนื่องจากมีข้อสงสัยในประเด็นการถูกปลดออกจากตำแหน่งกรรมการ สสส. ซึ่งนายวิเชียร ก็ได้เตรียมเอกสารเกี่ยวข้องกับการทำงานที่ผ่านมาตลอดระยะเวลากว่า 1 ปีเศษ ประกอบการชี้แจงรายละเอียดในประเด็นดังกล่าวครั้งนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า การชี้แจงในวันนี้เข้าใจกันดีหรือไม่ พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า การชี้แจงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเข้าใจกันดี ไม่มีข้อติดขัดสงสัยใดๆ แต่ผมไม่ขอพูดในข้อมูลเชิงลึกการชี้แจงครั้งนี้ เพื่อเป็นการให้เกียรติกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีแนวโน้มที่จะคืนตำแหน่งหรือเยียวยาให้นายวิเชียร หรือไม่ พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่มีแนวโน้มและท่าทีที่จะคืนตำแหน่งให้ อย่างที่ผมเคยบอกว่าโครงการของ สสส. ดีหมดทุกอย่างเพียงแต่มีการทุจริตการเบิกเงินงบประมาณเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มีกรรมการใน สสส.ที่ถูกปลด ติดต่อขอเข้าชี้แจงอีกหรือไม่ พล.อ.ไพบูลย์ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครติดต่อขอเข้าชี้แจงมา