posttoday

"บิ๊กตู่"ขอเด็กๆตั้งใจเรียน ฟ้องมีคนคอยดึงขา

12 มกราคม 2559

รมว.ศธ.นำนักเรียน พบนายกฯ มอบดอกกล้วยไม้ สัญลักษณ์วันครู ขณะที่นายกฯ ระบุขอให้เยาวชนตั้งใจเรียน ยอมรับทำงานเหนื่อย ต้องคอยระวังมีคนคอยดึงขา

รมว.ศธ.นำนักเรียน พบนายกฯ มอบดอกกล้วยไม้ สัญลักษณ์วันครู ขณะที่นายกฯ ระบุขอให้เยาวชนตั้งใจเรียน ยอมรับทำงานเหนื่อย ต้องคอยระวังมีคนคอยดึงขา

เวลา 09.00 น. วันที่ 12 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยเลขาธิการคุรุสภา นำคณะนักเรียน นักศึกษา พร้อมศิลปินดารา เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อมอบดอกกล้วยไม้ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำวันครู เนื่องในโอกาสวันครู ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มกราคมนี้

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมลงนามในบัตรคารวะครูทางออนไลน์ผ่านแท็บเล็ต เพื่อร่วมระลึกถึงพระครู และมอบคำขวัญวันครูประจำปี 2559 ว่า "อนาคตก้าวไกล ด้วยครูดี มีคุณภาพ" ในโอกาสนี้พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับเด็กนักเรียนว่า ขอให้คิดถึงครูและให้กำลังใจครูมากๆ เพราะทุกคนเหนื่อย "อย่างลุงก็เหนื่อยเพื่อพวกเรา เห็นพวกเราก็จะต้องรีบทำงาน เหนื่อย หงุดหงิดบ้างก็ต้องอดทน ต้องทำงานให้หนักหลายๆเท่า แต่ก็มีพวกที่ชอบดึงขาลุงด้วย"

โดย ด.ช.เอกสุกฤษฎิ์ ฐิติจรัสพรสุข นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนสาธิตละอออุทิศ ถามนายกฯว่า "ใครหรือครับ" ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับหัวเราะ ก่อนจะตอบ พร้อมชี้ไปที่สื่อมวลชนแล้วบอกว่า ให้ไปถามลุงๆป้าๆเหล่านี้ดู เขารู้ดี จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทักทายนักเรียน นักศึกษา ที่มาร่วมรณรงค์วันครู พร้อมถามว่า "มีใครชื่อประยุทธ์บ้างไหม ชื่อประยุทธ์แปลว่า รบ ต่อสู้ รบทั้งวัน"