posttoday

วันเด็กทำเนียบฯคึกคัก "นายกฯ"ร่วมโชว์แม่ไม้มวยไทย

09 มกราคม 2559

นายกฯ เปิดงานวันเด็กทำเนียบฯ ร่วมโชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทย-ฟันดาบ หยอกล้อเยาวชน

นายกฯ เปิดงานวันเด็กทำเนียบฯ ร่วมโชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทย-ฟันดาบ หยอกล้อเยาวชน

วันที่ 9 ม.ค. เวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2559 โดยมีเด็กและเยาวชน เดินทางมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก โดยเยี่ยมชมบูธกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมทักทายและถ่ายรูป ให้กำลังใจเด็กและเยาวชนที่มาร่วมกิจกรรม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ชมนิทรรศการว่าวไทย พร้อมเล่นว่าวอย่างสนุกสนาน และชมการแสดงวงโยธวาทิตจากโรงเรียนเมืองนครราชสีมาและการต่อสู้ป้องกันตัวด้วยอาวุธไทยสมัยโบราณของเยาวชนจากสถาบันพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ร่วมสนุก โชว์แม่ไม้มวยไทยกับเยาวชนที่มาแสดง พร้อมโชว์ลีลาถือกระบี่กระบองมาที่สื่อมวลชนด้วย

รวมถึงได้นำเยาวชนดีเด่นที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศ เด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ เด็กกตัญญู และเด็กด้อยโอกาส 29 คนเยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า สถานที่ทำงาน ห้องทำงาน และนั่งเก้าอี้ของนายกรัฐมนตรี

ขณะที่บรรยากาศภายในทำเนียบรัฐบาลเป็นไปอย่างคึกคัก มีกิจกรรมจากหน่วยงาน และภาคเอกชนที่นำบูธมาจัดแสดง เเละมีเยาวชนสนใจร่วมเล่นเกมส์ชิงรางวัล ถ่ายภาพคู่กับไดโนเสาร์ที่นำมาจาก จ.ขอนแก่น และกาฬสินธุ์เป็นจำนวนมาก ขณะที่กิจกรรมนั่งเก้าอี้นายกฯ ที่เป็นไฮล์ไลท์ของงาน มีเด็กและผู้ปกครอง เข้าคิวต่อแถวเพื่อนั่งเก้าอี้นายกฯ กันอย่างคึกคัก