posttoday

"บิ๊กตู่"เปิดงานวันเด็กขอทุกคนเคารพกม.

09 มกราคม 2559

นายกฯเปิดวันเด็กแห่งชาติ สนามเสือป่า ขอทุกคนทำดีไม่ขัดแย้งเคารพกฎหมาย ด้าน ผบ.ทบ.ร่วมงาน ที่พล.ม.2 ส่วน บก.ทท.เด็กๆร่วมงานคึกคัก

นายกฯเปิดวันเด็กแห่งชาติ สนามเสือป่า ขอทุกคนทำดีไม่ขัดแย้งเคารพกฎหมาย  ด้าน ผบ.ทบ.ร่วมงาน ที่พล.ม.2 ส่วน บก.ทท.เด็กๆร่วมงานคึกคัก

วันที่ 9 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานพิธีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 ณ สนามเสือป่า สำนักพระราชวัง เขตดุสิต โดยกล่าวกับเด็ก ๆ และผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ เจ้าภาพจัดงาน ตอนหนึ่งว่า เด็ก ๆ ในวันนี้ คือผู้ใหญ่ ที่เป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต ขอให้ทุกคนทำความดี ไม่สร้างความขัดแย้ง ผู้ใหญ่ทุกคน ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็ก อยากให้ทุกคนมีการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เพราะการพัฒนาตัวเอง ก็จะช่วยยกระดับพัฒนาประเทศชาติด้วย ซึ่ง พ่อแม่ ผู้ปกครอง ต้องวางรากฐานที่ดีให้กับเด็ก และจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ภาษาอังกฤษ จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก และอยากให้เด็ก ๆ ตั้งใจเรียนเพื่อนำไปใช้ ในอนาคต รวมถึงภาษาอื่น ๆ ด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวต่ออีกว่า คนดี คือ คนที่เคารพกฎหมาย เมื่อเคารพกฎหมาย ทุกอย่างก็จะเป็นระเบียบเรียบร้อย สังคมก็จะเดินหน้าได้อย่างสงบสุข และขอให้ทุกคนอดทน รัฐบาลจะทำทุกอย่าง เพื่อให้ประเทศชาติเดินไปในทางที่ดีที่สุด

ขณะที่บรรยากาศงานวันเด็กปีนี้ ผู้ปกครองต่างทยอยพาบุตรหลานเข้าเที่ยวชมงานและร่วมเล่นกิจก รรมอย่างเนืองแน่น อาทิ การร้องเพลง การตอบคำถามชิงรางวัล การเล่นเกมร่วมกับผู้ปกครอง การขี่ม้า และให้อาหารสัตว์เป็นต้น ขณะที่ซุ้มกิจกรรมต่างๆของภาคเอกชนได้นำ อาหาร เครื่องดื่ม มาแจกจ่ายให้กับเด็กๆฟรี ในปีนี้อีกด้วย

ส่วนบรรยากาศที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) สนามเป้า ซึ่งเป็นสถานที่ ที่กองทัพบก ได้ใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมวันเด็ก แห่งชาติ ปี 2559 ภายใต้ชื่องาน "กองทัพบก คืนความสุขให้เด็กไทย"ล่าสุด เด็ก ๆ และผู้ปกครอง เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาภายในงาน เพื่อร่วมกิจกรรมมากขึ้น โดยภายในงานมีการประกาศประชาสัมพันธ์ให้เด็ก ๆ ทุกคน ลงทะเบียนเพื่อจับรางวัลจาก พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ขณะที่กิจกรรมตามซุ้มต่าง ๆ ของภาคภาครัฐและเอกชนที่มาร่วมจัดกิจกรรม ได้เริ่มมีกิจกรรมให้เด็ก ๆ ร่วมเล่นกันแล้ว อาทิ ซุ้มของดัชมิลล์ คิดส์ ซุ้มของสถานีวิทยุโทรทัศน์ช่อง 5 สโมสรฟุตบอล Army United

ทั้งนี้ ในเวลา 09.00 น.ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพบก ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติอย่างเป็นทางการ พร้อมรับชมการแสดงจากนักเรียนโรงเรียนราชวินิต รวมถึงจะได้จับรางวัล และมอบรางวัลพิเศษแก่เด็กที่มาร่วมกิจกรรมด้วย

"บิ๊กตู่"เปิดงานวันเด็กขอทุกคนเคารพกม.

 

ส่วนที่ลานอเนกประสงค์ ภายในกองบัญชาการกองทัพไทย(บก.ทท.) ถ.แจ้งวัฒนะ พล.อ.สมหมาย เกาฏีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) พร้อมด้วย พล.ต.หญิงรัชดา เกาฏีระ นายกสมาคมแม่บ้านกองทัพไทย เป็นประธานเปิดงานเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 โดยภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การแสดงท่าอาวุธประกอบดนตรีของนักเรียนเตรียมทหาร ซึ่งเป็นการแสดงที่ได้รับความสนใจจากเด็ก และผู้ปกครองที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีการแสดงขบวนพาเหรด การจัดแสดงยุทโธปกรณ์ทหาร การแสดงบินผ่านแบบผาดโผน โดยเครื่องบินของกองทัพอากาศ กิจกรรมพลางหน้าและเดินลาดตระเวน กิจกรรมตอบคำถามชิงของรางวัลต่าง ๆ มากมาย โดยภายในงานมีผู้ปกครอง พาบุตรหลานมาเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้กิจกรรมวันเด็กที่ บก.ทท. จะมีไปจนถึงเวลา 14.00 น. ขณะที่บรรยากาศในการรักษาความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวด