posttoday

ส่งผลราชภักดิ์ให้สตง.-ปปช.สอบต่อ

03 มกราคม 2559

"บิ๊กป้อม" การันตีผลสอบราชภักดิ์โปร่งใสยุติธรรม เตรียมส่งให้ สตง.-ป.ป.ช. ลุยต่อเดือนนี้

"บิ๊กป้อม" การันตีผลสอบราชภักดิ์โปร่งใสยุติธรรม เตรียมส่งให้ สตง.-ป.ป.ช. ลุยต่อเดือนนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า พอใจกับผลการสอบข้อเท็จจริง โครงการอุทยานราชภักดิ์ของกระทรวงกลาโหม นอกจากนี้ยังยืนยันว่าคณะกรรมการทุกคนที่คัดเลือกมานั้นดำเนินการตรวจสอบด้วยความบริสุทธิ์และยุติธรรม ภายใต้ ข้อมูลโปร่งใสมีกฎหมายรองรับ

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการไม่มีอำนาจใดๆ ที่เกินกว่าหน้าที่ต่อจากนี้จะส่งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้กับสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในเดือน ม.ค.นี้ เพื่อดำเนินการต่อไป

"โครงการอุทยานราชภักดิ์เป็นโครงการที่ดีและมีแรงศรัทธาของประชาชนร่วมกันสร้าง เพื่อต้องการเทิดทูนแด่องค์บูรพกษัตริย์ที่ทรงสร้างคุณูปการต่อประเทศไทยมาตั้งแต่อดีตให้ไทยอยู่เป็นไทยตราบจนทุกวันนี้" พล.อ.ประวิตร กล่าว

ด้าน นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรค เพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า จะทำหนังสือแจงรายละเอียดเรื่องงบประมาณเป็นตัวเลขรับ-จ่าย ส่งให้ พล.อ.ประวิตร ในวันที่ 4 ม.ค.นี้ เพื่อให้ พล.อ.ประวิตร ส่งเรื่องต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง สตง.และ ป.ป.ช.

นายเรืองไกร กล่าวว่า เนื้อหาในหนังสือที่จะส่งให้ พล.อ.ประวิตร นั้น จะมีรายละเอียดในส่วนที่เกี่ยวข้องกับคดีอาญาด้วย อย่างไรก็ตามข้อมูลในเอกสารที่จะส่งไปนี้เป็นข้อมูลเฉพาะส่วนที่ได้หลังจากการรับฟังการชี้แจงของคณะกรรมการสอบฯ เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบฯ แถลงว่าผลการตรวจสอบเงินที่ใช้งบกลาง งบมูลนิธิ งบบริจาค เป็นไปตามระเบียบสำนักนายกฯ และระเบียบกองทัพและไม่พบการทุจริต