posttoday

สื่อเกียวโดเผยทักษิณ ดอดพบส.ส.ญี่ปุ่น

23 กรกฎาคม 2553

สำนักข่าวเกียวโด เผยทักษิณพบส.ส.ญี่ปุ่น ที่มองโกเลียเมื่อวันที่ 21กค.ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโด เผยทักษิณพบส.ส.ญี่ปุ่น ที่มองโกเลียเมื่อวันที่ 21กค.ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโด ของญี่ปุ่น รายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีการพบปะ กับ นายมูเนโอะ ซูซูกิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรญี่ปุ่น จากพรรคไดอิจิ ที่กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
         
โดยข่าวระบุว่า นายมูเนโอะ ซูซูกิ ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยตัวแทนของซูซูกิ ออกมายืนยันในภายหลังว่า ทั้งคู่พบกันจริง ซึ่งในรายงานข่าว ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และ ซูซูกิ รู้จักกันผ่านการแนะนำของทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ และการพบกันของทั้งคู่ในครั้งนี้ เป็นการพูดคุยเรื่องส่วนตัว
         
อย่างไรก็ตาม ในเนื้อหาข่าว ระบุว่าการที่ นายซูซูกิ ดำรงตำแหน่งเป็น ประธานคณะกรรมาธิการต่างประเทศของสภาผู้แทนราษฎรญี่ปุ่น อาจทำให้มีความเป็นไปได้ที่รัฐบาลไทยจะแสดงท่าทีไม่พอใจต่อการพบปะกันครั้งนี้ของทั้งคู่
         
โดยแหล่งข่าวเปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ความไม่สงบใน กทม.ของกลุ่มคนเสื้อแดง ในมุมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ นายซูซูกิ ฟังขณะที่ นายซูซูกิ ได้บอกกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าเขาต้องการให้รัฐบาลญี่ปุ่น แสดงท่าทีอย่างแข็งขันในการเรียกร้องให้รัฐบาลไทย สอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของ นายฮิโรยูกิ มูราโมโตะ ช่างภาพชาวญี่ปุ่นของสำนักข่าวรอยเตอร์ ที่ถูกยิงระหว่างถ่ายภาพ วันที่ 10 เม.ย.2553 ที่ผ่านมา ในการเข้าขอคืนพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ไทยกับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่สี่แยกคอกวัว