posttoday

นายกฯเสียใจทักษิณจ้างต่างชาติทำร้ายประเทศ

23 กรกฎาคม 2553

 นายกรัฐมนตรี เมิน สมุดปกขาวทนาย "ทักษิณ" ระบุ ทำตามใบสั่ง เสียใจจ้างต่างชาติทำร้ายประเทศ

 นายกรัฐมนตรี เมิน สมุดปกขาวทนาย "ทักษิณ" ระบุ ทำตามใบสั่ง เสียใจจ้างต่างชาติทำร้ายประเทศ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่ากรณีที่นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความต่างชาติของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เผยแพร่สมุดปกขาวโจมตีรัฐบาลและกองทัพผ่านทางเว็ปไซต์นั้นเห็นได้ชัดเจนว่าเป็นการรับจ้างเขียนตามความต้องการของอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเชื่อว่าจะไม่เกิดผลกระทบใดๆ ต่อรัฐบาล เพียงแต่เห็นว่าเป็นเรื่องน่าเสียใจที่อดีตนายกรัฐมนตรีไปจ่างคนต่างชาติให้มาทำร้ายประเทศไทย

"ไม่ค่อยจะเป็นปัญหา เราก็ทำหน้าที่ในการชี้แจงอย่างต่อเนื่อง น่าเสียใจที่มีคนไทยเอาเงินไปจ้างคนต่างชาติให้มาทำร้ายประเทศไทย" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่รัฐบาลญี่ปุ่นเรียกร้องให้ชี้แจงความคืบหน้ากรณีผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นเสียชีวิตจากเหตุการณ์กระชับพื้นที่บริเวณสี่แยกคอกวัวนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่พยายามทำงานโดยประสานกับทางสถานทูตทุก 2 สัปดาห์ เพื่อรายงานความคืบหน้า แต่เป็นเรื่องไม่ง่ายนักที่จะให้คำตอบที่ชัดเจนในเรื่องนี้  อย่างไรก็ตาม ได้รับรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามที่จะเดินทางไปยังประเทศที่มีประชาชนชาตินั้น ๆ เสียชีวิตช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)เพื่อเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล