posttoday

คสช.สั่งลดระดับเฝ้าบ้านแกนนำนปช.

05 ธันวาคม 2558

คสช.สั่งทหารลดระดับเฝ้าบ้านแกนนำนปช.ชี้ณัฐวุฒิมีเจตนาปั่นกระแสดิสเครดิตเจ้าหน้าที่รัฐ

คสช.สั่งทหารลดระดับเฝ้าบ้านแกนนำนปช.ชี้ณัฐวุฒิมีเจตนาปั่นกระแสดิสเครดิตเจ้าหน้าที่รัฐ

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. กล่าวว่า ในช่วงนี้ขอให้ต้องระมัดระวังต่อการบริโภคข่าวสาร อย่าเชื่อในกรณีมีบุคคลใดพยายามแฝงใช้สถานการณ์ต่างๆ มาเพื่อสร้างกระแส โดยมีข้อสังเกตการนำเสนอข้อมูลของ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.กับพวกจะดูถี่ขึ้นกว่าปกติ ทำให้สังคมมองว่าเหมือนพยายามที่จะสร้างกระแสในมุมต่างๆ เพื่อให้มีคนสนใจ รวมทั้งอาจมีเจตนาที่จะสร้างกระแส ลดระดับความเชื่อมั่น เจ้าหน้าที่และองค์กรบ่อยครั้งมีการหยิบเรื่องนั้นเรื่องนี้มาผสมปนกัน แล้วจินตนาการ คาดเดาในมุมของตนเองจนทำให้สังคมสับสน
         
โฆษก คสช. กล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่ได้ลดระดับการเฝ้าสังเกต นายณัฐวุฒิ หรือบางบุคคล ในช่วงนี้บ้างแล้วตามความเหมาะสม เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกอ้างใช้ให้เกิดเป็นประเด็นไปสนับสนุนการสร้างกระแสของบุคคลหนึ่งบุคคลใด

"ล่าสุด คลิปเก่าเมื่อ 3 วันที่ผ่านมานายณัฐวุฒิได้มีบันทึกไว้ขณะที่ไปสนทนา และร้องเพลงให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงฟัง ซึ่งเมื่อมีการเผยแพร่ไปเมื่อ 3 วันก่อน ผู้พบเห็นส่วนใหญ่ตั้งข้อสังเกตในพฤติกรรมดังกล่าวว่าเป็นความพยายามที่จะสร้างกระแสอย่างใดอย่างหนึ่ง ให้ตัวนายณัฐวุฒิ เองมากกว่า ซึ่งทั้งนี้คงต้องอาศัยวิจารณญาณของแต่ละบุคคลไปพิจารณากันเอาเองอีกครั้ง" โฆษก คสช. กล่าว