posttoday

ป.ป.ช. เผย ยังไม่ได้รับข้อมูล กสทช.บริจาค 88 ล.ให้ราชภักดิ์

02 ธันวาคม 2558

เลขาฯป.ป.ช. ระบุ ยังไม่ได้รับข้อมูล กสทช.บริจาคเงิน 88 ล้านบาทให้อุทยานราชภักดิ์ พร้อมรับไม้ต่อ หาก สตง.-กองปราบ-กลาโหม พบทุจริต ยันไม่ได้กลัวกองทัพ

เลขาฯป.ป.ช.  ระบุ ยังไม่ได้รับข้อมูล กสทช.บริจาคเงิน 88 ล้านบาทให้อุทยานราชภักดิ์  พร้อมรับไม้ต่อ หาก สตง.-กองปราบ-กลาโหม พบทุจริต ยันไม่ได้กลัวกองทัพ

วันที่ 2 ธ.ค. นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริติแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงข่าวการพบหนังสือที่ทางกองทัพบก ขอเงินสนับสนุนจำนวน 88 ล้านบาท จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในการจัดสร้างโครงการอุทยานราชภักดิ์ ว่า ขณะนี้ ป.ป.ช.ยังไม่พบข้อมูลตรงนี้ ซึ่งในส่วนของการตรวจสอบงบประมาณ เป็นหน้าที่ของทางสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ซึ่งขณะนี้ก็กำลังอยู่ในระหว่างการ ดำเนินการตรวจสอบอยู่ ซึ่งก็มีการประสานข้อมูลกับทาง ป.ป.ช.อยู่ตลอด เช่นเดียวกัน กระทรวงกลาโหม และกองบังคับการปราบปราม ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่มีหน้าที่ตรวจสอบโครงการดังกล่าว ซึ่งถ้าหากทั้ง 3หน่วยงานตรวจสอบพบว่ามีข้าราชการ หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปกระทำการทุจริต หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ก็จะมีการส่งเรื่องมาให้ ป.ป.ช.ดำเนินการทันที

อย่างไรก็ตาม เลขาธิการ ป.ป.ช. ยืนยันว่า ป.ป.ช. ไม่ได้เกรงกลัวกองทัพในการเข้าไปตรวจสอบ แต่ที่ตอนนี้ยังไม่เข้าไปตรวจสอบ เพราะยังไม่พบว่ามีการทุจริต