posttoday

กลาโหมยันสรุปผลสอบ "ราชภักดิ์" ก่อนสิ้นปี

02 ธันวาคม 2558

รองปลัดกลาโหมยืนยันสรุปผลการสอบสวน "อุทยานราชภักดิ์" ภายในสิ้นปีนี้ เร่งรวบรวมเอกสาร-เชิญบุคคลเกี่ยวข้องให้ข้อมูล

รองปลัดกลาโหมยืนยันสรุปผลการสอบสวน "อุทยานราชภักดิ์" ภายในสิ้นปีนี้ เร่งรวบรวมเอกสาร-เชิญบุคคลเกี่ยวข้องให้ข้อมูล

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก (ทบ.) กล่าวว่า ทบ.ยืนยันในความโปร่งใส ในการดำเนินโครงการอุทยานราชภักดิ์ แต่ก็พร้อมสนับสนุน กระบวนการไขข้อสงสัยของสังคม  ซึ่งหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องสามารถดำเนินการประสานในเรื่องของข้อมูลมาได้ตามช่องทางของทางราชการ เพื่อให้กระบวนการคลี่คลายข้อสงสัยเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น  สำหรับบางหน่วยงานขอบเขตตามกฎหมายอาจจะไม่ครอบคลุมถึง ก็อาจประสานขอมาได้ตามความเหมาะสม

"อยากขอความร่วมมือในการนำเสนอข้อมูลใดๆ ควรอยู่ในกรอบแบบธรรมเนียมมารยาทที่เหมาะสม   ไม่อยากให้มีการนำเสนอข้อมูลในลักษณะเป็นการชี้นำด้านความรู้สึก ควรใช้สติรับฟังข้อมูลอย่างมีเหตุผลรอบด้าน  เชื่อว่าใช้เวลาสักระยะหนึ่งข้อสงสัยต่างๆ ก็จะได้รับการคลี่คลายอย่างแน่นอน "โฆษก ทบ.กล่าว

ด้าน พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รองปลัดกลาโหม (กห.) ในฐานะ ประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงอุทยานราชภักดิ์ ของกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า จะสรุปผลการสอบสวนก่อนสิ้นปีนึ้แน่นอน

"ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งรวบรวมข้อมูล และ ทยอยเชิญคนเกี่ยวข้อง มาให้ข้อมูล โดยขอให้มั่นใจในการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการชุดนี้"พล.อ.ชัยชาญ กล่าว

ด้าน แหล่งข่าวจากกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า  คณะกรรมการ ได้เชิญ นายทหารในกองทัพบก หลายคน ที่ร่วมเป็นคณะทำงาน จัดสร้าง อุทยานราชภักดิ์มาให้ข้อมูลแล้ว และจะเร่งเชิญมาอีกหลายคน รวมทั้งจะเชิญ พลเรือน ที่ร่วมทำงานกับทบ.ด้วย