posttoday

"วินธัย"ดักคอนัดแต่งแดง1พ.ย.มีนัยยะแอบแฝง

31 ตุลาคม 2558

โฆษก คสช. ดักคอ นัดแต่งเสื้อแดง ให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์" 1 พ.ย. มีนัยยะแอบแฝง ยันเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่ ไม่ยอมให้มีการสร้างเงื่อนไขใหม่

โฆษก คสช. ดักคอ นัดแต่งเสื้อแดง ให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์"  1 พ.ย. มีนัยยะแอบแฝง ยันเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่ ไม่ยอมให้มีการสร้างเงื่อนไขใหม่

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวกรณีที่มีการจะนัดใส่เสื้อแดงเพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในวันที่  1 พย. นี้ว่า ยังไม่ได้รับข้อมูลว่ามีสั่งการเฉพาะใดๆจาก คสช. กับกรณีนี้ แต่ว่าเจ้าหน้าที่ก็ยังคงพยายามปฏิบัติดูแลให้เกิดความสงบเรียบร้อยมากที่สุดในงานทุกๆด้าน โดยเฉพาะการป้องกันหลีกเลี่ยงการใดๆ ที่จะส่งผลให้เกิดประเด็นเงื่อนไขใหม่จนส่งผลทำให้สังคมเกิดความไม่เรียบร้อยได้

โฆษก คสช. กล่าวว่า มีหลายคนให้ความเห็นว่าจะใส่เสื้อสีอะไรก็คงแสดงถึงการให้กำลังใจได้อยู่ดี  เพราะเข้าใจว่าวัตถุประสงค์คือการแสดงออกเรื่องของให้กำลังใจ ไม่ใช่วาระในเรื่องของการแสดงออกเชิงสัญญลักษณ์ของสีเสื้อ

"จึงเป็นไปได้สูงที่ความพยายามครั้งนี้อาจทำให้หลายๆคนมองว่าอาจจะมีนัยยะอื่นๆ แฝงผสมเข้ามาด้วยได้หรือไม่"โฆษก คสช.กล่าว

อย่างไรก็ตามคงเป็นดุลพินิจของ เจ้าหน้าที่ ในบริเวณพื้นที่นั้นที่จะมองด้วย เพราะการแสดงแสดงออกใดๆ ช่วงนี้ยังคงต้องระมัดระวังคำนึงถึงความเหมาะสมของช่วงเวลา และผลกระทบในเชิงความรู้สึกในแง่มุมต่างๆ ของบุคคลอื่นๆ หรือส่วนรวมด้วย

ที่ผ่านมามีการแลกเปลี่ยนมุมมอง พร้อมทำความเข้าใจ และขอความร่วมมือในการเสริมสร้างบรรยากาศที่ดีต่อการเดินหน้าประเทศ ภายใต้ช่วงเวลาพิเศษนี้ ซึ่งในหลายๆกลุ่มก็เข้าใจ และให้ความร่วมมือ คสช.มาเป็นอย่างดี