posttoday

"ไพสิฐ" ย้ำทำงานตรงไปตรงมาหลังครม.ตั้งเป็นอธิบดีดีเอสไอ

27 ตุลาคม 2558

"พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง" เผยพร้อมทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา หลังครม.แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ

"พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง" เผยพร้อมทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา หลังครม.แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวภายหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นอธิบดีดีเอสไอ คนใหม่ ว่า ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง พร้อมทั้งขอขอบคุณพล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ได้เลือกตนให้เข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นอธิบดีดีเอสไอ ซึ่งตนยืนยันว่าจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ด้วยความโปร่งใส และตรงไปตรงมา อย่างไรก็ตาม จากนี้ ต้องรอให้มีการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการมอบนโยบายให้กับข้าราชการในหน่วยงานดีเอสไอต่อไป

สำหรับประวัติการรับราชการของ  พ.ต.อ.ไพสิฐ เกิดวันที่ 27 ต.ค.2503 อายุ 55 ปี จบโรงเรียนนายร้อยรุ่น 38 ผ่านการอบรมหลักสูตรผู้กำกับการรุ่นที่ 35 อบรมหลักสูตรนักบริหารระดับสูง นบส. รุ่นที่ 78 และอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง สถาบันวิทยาการตลาดทุน (วตท.) รุ่นที่ 19 และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี รป.บ.(ตร.) ปริญญาโท พบ.ม. (นิด้า)

ประสบการณ์ทำงาน ติดยศ ร.ต.ต. ครั้งแรกดำรงตำแหน่ง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี  ปี 2534 ดำรงตำแหน่งสารวัตรแผนกำลังพล กองกำกับการอำนวยการ กองบังคับการตำรวจภธรภาค 2  ถัดมาปี 2538 ดำรงตำแหน่ง สาวรวัตร สภ.นิคมมาบข่า จังหวัดระยอง ในปี 2539 ขึ้นดำรงตำแหน่งรองผู้กำกับการปราบปราม สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ต่อมาปี 2541 เป็นรองผู้กำกับจราจร สภ.เมืองชลบุรี  ปี 2543 ขึ้นเป็นผู้กำกับการ 4 บก.อก.ภ.2 จังหวัดชลบุรี  ถัดมาปี 2545 เป็นผู้กำกับการ สภ.บ้านบึง 

จากนั้น ในปี 2547 ได้โอนย้ายมารับราชการที่กรมสอบสวนคดีพิเศษในตำแหน่ง หัวหน้าชุดปฎิบัติการสืบสวนชุดที่ 1 ส่วนสืบสวนสะกดรอย ในปี 2553 ขึ้นเป็น ผอ.ส่วนปฎิบัติการพิเศษ ถัดมาอีก 1 ปี เป็นผู้บัญชาการสำนักปฎิบัติการพิเศษ จากนั้นในปี 2556 ขึ้นดำรงตำแหน่งรองอธิบดีดีเอสไอ และล่าสุดได้ขึ้นเป็นอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ