posttoday

หรั่งขอเวลา1-2วันไตร่ตรองก่อนเปิดปาก

17 กรกฎาคม 2553

ดีเอสไอเผย "หรั่ง" ขอเวลาไตร่ตรองในคุก 1-2 วัน ก่อนเล่ารายละเอียดทั้งหมด ในช่วงเหตุการณ์รุนแรง เบื้องต้นยังไม่ซักทอดใคร          นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบปากคำนายสุรชัย เทวรัตน์ หรือหรั่ง ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย ลูกน้องคนสนิทของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ว่า ภายหลังศาลอาญาอนุญาตให้ฝากขังนายหรั่งในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติมในเรือนจำ ซึ่งตนสั่งการให้พนักงานสอบสวนทำงานอย่างต่อเนื่อง และสอบสวนให้เสร็จสิ้นเพื่อรายงานผลการสอบสวนมายังสำนักงานอธิบดีดีเอสไอในวันที่ 19 ก.ค.นี้          "เท่าที่ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับนายหรั่ง เขาบอกว่าขอเวลานอนไตร่ตรองอีก 1-2 วัน แล้วจะเล่ารายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้ฟัง แม้ตอนนี้ผู้ต้องหาจะยังไม่รับสารภาพ แต่ท่าทีของนายหรั่งสงบลงมาก เนื่องจากพยานหลักฐานจากการสืบสวนสอบสวนชัดเจนว่า นายหรั่งมีส่วนพัวพันกับหลายเหตุการณ์ความรุนแรงในช่วงการชุมนุมของคนเสื้อแดง โดยเฉพาะนำอาวุธสงครามออกมาขา

ดีเอสไอเผย "หรั่ง" ขอเวลาไตร่ตรองในคุก 1-2 วัน ก่อนเล่ารายละเอียดทั้งหมด ในช่วงเหตุการณ์รุนแรง เบื้องต้นยังไม่ซักทอดใคร
         
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบปากคำนายสุรชัย เทวรัตน์ หรือหรั่ง ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย ลูกน้องคนสนิทของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ว่า ภายหลังศาลอาญาอนุญาตให้ฝากขังนายหรั่งในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติมในเรือนจำ ซึ่งตนสั่งการให้พนักงานสอบสวนทำงานอย่างต่อเนื่อง และสอบสวนให้เสร็จสิ้นเพื่อรายงานผลการสอบสวนมายังสำนักงานอธิบดีดีเอสไอในวันที่ 19 ก.ค.นี้
        
 "เท่าที่ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับนายหรั่ง เขาบอกว่าขอเวลานอนไตร่ตรองอีก 1-2 วัน แล้วจะเล่ารายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้ฟัง แม้ตอนนี้ผู้ต้องหาจะยังไม่รับสารภาพ แต่ท่าทีของนายหรั่งสงบลงมาก เนื่องจากพยานหลักฐานจากการสืบสวนสอบสวนชัดเจนว่า นายหรั่งมีส่วนพัวพันกับหลายเหตุการณ์ความรุนแรงในช่วงการชุมนุมของคนเสื้อแดง โดยเฉพาะนำอาวุธสงครามออกมาขาย ซึ่งการล่อซื้ออาวุธของดีเอสไอนายหรั่งเป็นผู้นำสินค้ามาส่งให้ด้วยตัวเอง ดังนั้น จึงไม่อาจปฏิเสธความเกี่ยวข้องหรือระบุว่าเป็นการกล่าวหาโดยไม่มีพยานหลักฐานได้ อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นนายหรั่งยังไม่ให้การซักทอดผู้ต้องหารายอื่น"นายธาริต กล่าว