posttoday

"สุวณา"พร้อมทำเพื่อชาติหลังได้รับเสนอชื่อเป็นป.ป.ช.

19 ตุลาคม 2558

ปลัดยุติธรรมพร้อมทำเพื่อชาติหลังได้รับเสนอชื่อเป็น 1 ใน 5 ป.ป.ช. เผย บิ๊กต๊อกไม่ขัดข้อง เนื่องจากต้องลาออกหากได้รับการแต่งตั้ง

ปลัดยุติธรรมพร้อมทำเพื่อชาติหลังได้รับเสนอชื่อเป็น 1 ใน 5 ป.ป.ช. เผย บิ๊กต๊อกไม่ขัดข้อง เนื่องจากต้องลาออกหากได้รับการแต่งตั้ง  

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.นางสุวณา สุวรรณจูฑะ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยความรู้สึกหลังได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการสรรหากรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่มีนายนุรักษ์ มาประณีต ประธานศาลรัฐธรรมนูญ  เป็นประธานพิจารณาเลือกผู้สมควรได้รับการเสนอชื่อให้เป็นกรรมการ ป.ป.ช.จำนวน 5 คน จากการเข้าสรรหาจำนวน 59 คน ว่า ยินดีหากได้รับการคักเลือก เป็น 1 ใน 5 ป.ป.ช. แต่ยังต้องผ่านการพิจารณาจาก คณะกรรมการสรรหาจะนำรายชื่อผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นกรรมการ ป.ป.ช.ทั้ง 5 คน เสนอต่อประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) เพื่อให้ที่ประชุมสนช.ให้ความเห็นชอบต่อไป

"หากบุคคลที่ถูกเสนอชื่อไม่ผ่านการพิจารณา จะต้องสรรหาจนครบทั้ง 5 ท่าน กระทั่งผ่านความเห็นชอบของ สนช.ให้ครบ ทั้ง 5 คน จึงเสนอชื่อโปรดเกล้าฯตามขั้นตอนกระทั่งรอการโปรดเกล้าฯ หากได้รับการพิจารณารับเลือกจำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่ง ปลัดกระทรวงยุติธรรมตามกฏ ทั้งนี้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ไม่ได้ขัดข้องอะไร ยินดีให้ทำเพื่อชาติบ้านเมือง และส่วนตัวจะตั้งใจทำเพื่อชาติบ้านเมืองให้ดีที่สุด" นางสุวณา กล่าว