posttoday

ผบ.ทบ.เตือนทหาร "อย่าหูเบา" รับทราบข่าวอย่างมีสติ

12 ตุลาคม 2558

"พล.อ.ธีรชัย" เตือนทหาร อย่าอยู่ใน "สังคมหูเบา" ย้ำให้รับทราบข่าวอย่างมีสติ ขอให้เชื่อมั่นผู้บังคับบัญชา

"พล.อ.ธีรชัย" เตือนทหาร อย่าอยู่ใน "สังคมหูเบา" ย้ำให้รับทราบข่าวอย่างมีสติ ขอให้เชื่อมั่นผู้บังคับบัญชา

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานงานวันสถาปนากองพลทหารม้าที่2รักษาพระองค์(พล.ม.2รอ.) ปีที่36 ที่ถือเป็นหน่วยกำลังสำคัญของทบ. ที่มีกำลังรถถัง รถเกราะ รถสายพานลำเลียงพล ทั้งในกรุงเทพฯ และสระบุรี  โดยมีการนำ รถสายพานลำเลียงพล แบบ T-85 ที่ซื้อจากจีน จำนวน 22 คัน พร้อมกำลังพล ทั้งทั้ง กรมทหารม้าที่1รักษาพระองค์ กรมทหารม้า ที่4  รักษาพระองค์ และ กรมทหารม้าที่5 รักษาพระองค์ มาต้อนรับ ผบทบ.ด้วย

พล.อ.ธีรชัย ให้โอวาทแก่กำลังพล ตอนหนึ่งว่า กองพลทหารม้าที่2รักษาพระองค์เป็นหน่วยที่มีความเข้มแข็งเด็ดเดี่ยว และเป็นหนึ่งหน่วยงานหลักของการดำเนินงานของกองทัพบกในช่วงที่ผ่านมาตลอด ซึ่งทั้งผู้บังคับบัญชาและกำลังพลได้สร้างคุณงามความดีให้กับหน่วยและกองทัพบกมาตลอดเวลาที่ผ่านมา อย่างเข้มแข็ง มั่นคง จากนี้ไป ขอให้ทุกคนปฏิบัติงานด้วยความเต็มใจ มั่นคง เข้มแข็ง ไปได้ด้วยดี

"ในปัจจุบัน ข้อมูลข่าวสาร ภาพข่าว ต่างๆ ขอกำลังพลทุกคน อย่าอยู่ในสังคมหูเบา ขอให้ทุกคนวิเคราะห์ ไตร่ตรอง อย่างมีสติ และรับทราบข่าวต่างๆอย่างมีสติ และขอให้ทุกคนเชื่อมั่นผู้บังคับบัญชา ในทุกระดับชั้น ว่าจะนำพาหน่วยไปด้วยความมีเกียรติ ศักดิ์ศรี  ประเทศชาติในยามนี้จะต้องพึ่งทหารเป็นอย่างมาก ขอให้กำลังพลมีความเข้มแข็งมั่นคง เป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกเรื่อง ต้องไปช่วยประชาชนทุกเรื่องทั้งที่ได้สั่งการและไม่สั่งการ"พล.อ.ธีรชัยกล่าว

พล.อ.ธีรชัยกล่าวอีกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในทุกวันนี้ ในกองทัพมีทั้งคนเลว คนดี คนไม่ดี ปัญหาคือ คนไม่ดี ไม่รู้ว่าตัวเองทำไม่ดี ก็ขอให้คนที่ปฏิบัติดีมีคุณธรรม ได้ช่วยกันตักเตือน ให้กลับตัวเป็นคนดี

จากนั้น พล.อ.ธีรชัย เดินทักทายกำลังพล พร้อมกล่าว ฝาก ผบ.หน่วยดูแลลูกน้องมากๆหน่อยเพราะเขาทำงานให้เรา