posttoday

พนิชระวังตัวเพิ่มหลังถูกแท็กซี่ปาดหน้าขบวนหาเสียง

13 กรกฎาคม 2553

"น้องไอติม" ช่วย "พนิช" หาเสียง  กำชับระวังลงพื้นที่หลังถูกแท็กซี่ปาดหน้า 

"น้องไอติม" ช่วย "พนิช" หาเสียง  กำชับระวังลงพื้นที่หลังถูกแท็กซี่ปาดหน้า 

บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม สส.กทม.เขต 6  ​นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ​ผู้สมัคร พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่แนะนำตัวกับประชาชนในพื้นที่ ตลาดสายเนตร ย่านก.ม.แปด รามอินทรา ​(คู้บอน) เขตคันนายาว ​โดยมีนายพริษฐ์ วัชรสินธุ  หรือ ไอติม ​หลานชาย​นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมลงพื้นที่หาเสียงให้กับนายพนิชด้วย ระหว่างการหาเสียงเกิดอุบัติเหตุใกล้สี่แยกคู้บอนรถแท็กซี่สีฟ้าไม่ทราบหมายเลขทะบียนขับมาปาดหน้ารถแห่หาเสียงนำหน้าขบวนของนายพนิช จนต้องเบรกกระทันหันและชนท้ายรถแท็กซี่คันดังกล่าวส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 5 คน ซึ่งได้นำส่งโรงพยาบาลเปาโลนวมินทร์​  ส่วนคนขับรถแท็กซี่คู่กรณีตำรวจได้นำตัวไปเป่าเครื่องวัดปริมาณแอลกอฮอลล์  ขณะที่นายพนิชไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

นายพนิช กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  เจ้าหน้าที่ได้นำตัวคนขับไปสอบสวนแล้ว อย่างไรก็ตาม รู้สึกห่วงทีมอาสาสมัครที่ช่วยหาเสียง เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ทีมอาสาสมัครของตนเองหายไปกว่าครึ่งหนึ่ง  แต่จากที่หาเสียงมา18 วัน ปลอดภัยทุกวันมีเพียงวันนี้ ดังนั้นจึงต้องระวังเรื่องยานพาหนะ และการลงพื้นที่

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในช่วงโค้งสุดท้ายจะต้องมีการป้ายสีกันมากขึ้น ส่วนเรื่องเหตุการณ์รุนแรงที่เกรงว่าจะเกิดขึ้นนั้นทางศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉฺน (ศอฉ.) ดูแลอยู่แล้ว คงไม่ต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแลเพิ่มเติม แต่ขอวิงวอนว่าใครที่คิดจะทำอะไร ควรเห็นแก่ภาพลักษณ์ของประเทศด้วย เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นที่จับตาของประชาชนและสื่อต่างชาติ