posttoday

ตั้ง"พล.อ.ทวีป" เป็นเลขาสมช.-โยก"ไมตรี"นั่งปลัดพม.

01 กันยายน 2558

มติครม. เห็นชอบโอนย้าน "พล.อ.ทวีป" เนตรนิยม ผู้บัญชาการทหารพัฒนา เป็นเลขาสมช.คนใหม่ - "ไมตรี อินทุสุต"จากรองปลัดมท.เป็นปลัดกระทรวงพัฒนาสังคม

มติครม. เห็นชอบโอนย้าน "พล.อ.ทวีป" เนตรนิยม ผู้บัญชาการทหารพัฒนา  เป็นเลขาสมช.คนใหม่  - "ไมตรี อินทุสุต"จากรองปลัดมท.เป็นปลัดกระทรวงพัฒนาสังคม

วันที่ 1 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุสิษฐ คุณากร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่าที่ประชุมมีมติเห็นชอบการโอนย้ายและการแต่งตั้งพล.อ.ทวีป เนตรนิยม ผู้บัญชาการทหารพัฒนา เป็นเลขาธิการสมช.คนใหม่ ตามที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติเสนอ นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้พูดถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดี เหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ ทั้งยังได้หารือถึงแนวทางการเยียวยาต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบและผู้บาดเจ็บ ซึ่งกระบวนการสืบสวนสอบสวนนั้น หลังจากมีการจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้วก็จะมีการขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการอย่างไรบ้าง จึงต้องรอให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.มีมติเห็นชอบการโอนย้ายพร้อมแต่งตั้งนายไมตรี อินทุสุต รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แทนนายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯคนปัจจบันที่จะเกษียณอายุราชการ