posttoday

อดีตสส.พท.-มาดามแป้งเยี่ยม"วิโรจน์"เรือนจำ

28 สิงหาคม 2558

"การุณ-สุรชาติ" อดีตส.ส.พท. พร้อม "มาดามแป้ง" เข้าเยี่ยม "วิโรจน์" นักโทษคดีกรุงไทย ด้าน "ผบ.เรือนจำพิเศษฯ" ระบุ พร้อมส่งนักโทษป่วยหนักเข้ารพ. เผยไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

"การุณ-สุรชาติ" อดีตส.ส.พท. พร้อม "มาดามแป้ง" เข้าเยี่ยม "วิโรจน์" นักโทษคดีกรุงไทย ด้าน "ผบ.เรือนจำพิเศษฯ" ระบุ พร้อมส่งนักโทษป่วยหนักเข้ารพ. เผยไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นายการุณ โหสกุล และนายสุรชาติ เทียนทอง อดีต ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) เดินทางเข้าเยี่ยม นายวิโรจน์ นวลแข อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย ผู้ต้องขังในคดีปล่อยกู้กว่า 1หมื่นล้านบาท

นายการุณ กล่าวว่า ในวันนี้ตนได้มีการพูดคุยในประเด็นทั่วไปกับนายวิโรจน์ โดยเป็นการถามไถ่สารทุกข์สุขดิบในเรื่องของความเป็นอยู่ภายในเรือนจำ ส่วนอาการป่วยด้วยโรคหัวใจที่มีอาการกำเริบเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น จากการพูดคุยทราบว่า ตอนนี้อาการดังกล่าวของนายวิโรจน์ยังมีอาการป่วยอยู่ แต่ก็ดีขึ้นบ้างแล้ว ทั้งนี้ จากการที่ตนได้พูดคุยกับครอบครัวของนายวิโรจน์ทราบว่า ขณะนี้ทางครอบครัวยังไม่สามารถทำใจได้ เนื่องจากถูกดำเนินคดีในช่วงที่มีอายุมากแล้ว จึงเป็นห่วงในเรื่องของสุขภาพและความเป็นอยู่ภายในเรือนจำของนายวิโรจน์ อย่างไรก็ตาม การที่ตนเดินทางมาเยี่ยมนายวิโรจน์ในวันนี้ ก็เพื่อเป็นการให้กำลังใจในฐานะที่เป็นคนรู้จักกัน ซึ่งกระบวนการหลังจากนี้ ก็ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และรอวันที่นายวิโรจน์จะได้รับอิสรภาพกลับคืนมาอีกครั้ง

ด้าย นายสุรชาติ กล่าวว่า วันนี้ตนตั้งใจเดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจนายวิโรจน์ ในฐานะที่เป็นบุคคลที่รู้จักกัน ซึ่งจากการได้พูดคุยกับนายวิโรจน์นั้น นายวิโรจน์มีอาการผ่อนคลายขึ้น และเริ่มปรับตัวในการใช้ชีวิตอยู่ภายในเรือนจำได้ แต่ยังมีอาการป่วยจากโรคประจำตัวอยู่ ทั้งนี้ ตนทราบว่า หลังจากนี้ อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย จะสลับกันเดินทางมาเข้าเยี่ยมนายวิโรจน์ และผู้ต้องขังคนอื่นๆ

ขณะที่ น.ส.นวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และผู้บริหารบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตนเดินทางมาเยี่ยมนายวิโรจน์เพื่อให้กำลังใจ ในฐานะที่เคยทำงานร่วมกัน ซึ่งจากการพูดคุยนายวิโรจน์มีสีหน้าดีขึ้น และมีจิตใจเข้มแข็ง แต่ยังมีอาการป่วยด้วยโรคประจำตัว ซึ่งตนได้พูดคุยเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ด้าน นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวว่า ปัจจุบัน ทางเรือนจำพิเศษได้รับตัวผู้ต้องขังในคดีดังกล่าวเป็นชาย 16 คน และอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลางอีก 3 คน รวม 19 คน ทั้งนี้ ทางเรือนจำพร้อมดูแลผู้ต้องขังทั้งหมด หากมีอาการป่วยฉุกเฉินหรือป่วยหนักที่ทางเรือนจำไม่มีเครื่องมือแพทย์ในการรักษา ทางเรือนจำก็จะส่งตัวผู้ต้องขังไปรักษายังโรงพยาบาลเฉพาะได้ทันที เช่น โรคพยาบาลทรวงอก อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ต้องขังทั้ง 16 คน ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษฯ ได้ถูกจัดให้อยู่ในแดนแรกรับ โดยพักรวมอยู่กับผู้ต้องขังคนอื่นๆ ซึ่งแบ่งเป็น 2 ห้อง แบ่งเป็นห้องละประมาณ 20 คน นอกจากนี้ ในส่วนของนายสุบิน แสงสุวรรณเมฆา อดีตผู้บริหารธนาคารกรุงไทว หนึ่งในผู้ต้องขังในคดีดังกล่าว ที่มีอาการป่วยด้วยโรคประจำตัว ยังคงถูกรักษาอาการป่วยภายในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

นายอายุตม์ กล่าวต่อว่า สำหรับการดูแลผู้ต้องขังนั้น ตนไม่ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติต่อผู้ต้องขังเป็นกรณีพิเศษแต่อย่างใด แต่เนื่องจากผู้ต้องขังเป็นผู้สูงอายุและมีโรคประจำตัว ก็ได้ให้ผู้ต้องขังคนอื่นๆคอยดูแล และชวนนั่งสมาธิสวดมนต์ เพื่อคลายความเครียดและความกังวลของผู้ต้องขัง แต่ในส่วนของเรือนจำก็โปรแกรมที่ใช้ดูแลผู้ต้องขังสูงอายุอยู่แล้ว ซึ่งไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีต ส.ส.พท. ได้เดินทางมาเข้าเยี่ยมในรอบแรกของการเยี่ยมญาติ โดยเข้าเยี่ยมนายวิโรจน์ สำหรับบรรยากาศภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มีเพื่อนและครอบครัวของผู้ต้องขังในคดีดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นญาติ พนักงาน และอดีตนักการเมืองได้เดินทางมาเข้าเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง

อดีตสส.พท.-มาดามแป้งเยี่ยม"วิโรจน์"เรือนจำ