posttoday

"จิรายุ"แนะใช้ม.44รวบกล้องซีซีทีวีบูรณาการโดยรัฐบาล

27 สิงหาคม 2558

อดีต สส.เพื่อไทย แนะ นายกรัฐมนตรี ใช้ ม.44 รวบกล้องซีซีทีวี มาบูรณาการโดยรัฐบาล

อดีต สส.เพื่อไทย แนะ นายกรัฐมนตรี ใช้ ม.44 รวบกล้องซีซีทีวี มาบูรณาการโดยรัฐบาล

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีตส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเคยเป็นรองประธานกรรมาธิการติดตามตรวจสอบการติดตั้ง กล้องซีซีทีวี ของกทม. ในกรณีกล้องดัมมี่ กล่าวว่า  อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปนำผลสอบ ซีซีทีวี กทมของกรรมาธิการมาดู โดยเฉพาะข้อเสนอแนะให้ตำรวจเป็นคนดำเนินการ เพราะการติดตั้งซีซีทีวี ของกทม.กว่า4ปีมานี้หลายหมื่นตัวยัง มีจำนวนมากที่ยังไม่ได้เชื่อมต่อระบบ ที่สำคัญทำงานซ้ำซ้อนกันกับหน่วยงานอื่นๆ มีเหตุร้ายเกิดขึ้นแทนที่ตำรวจจะทำงานได้เลย กลับต้องมารอขอภาพจาก กทมหรือสนง.เขต และที่สำคัญสนง.เขตก็มีกำลังพลไม่เพียงพอที่จะทำงานตลอด24ชม.  ไม่เหมือนกับสถานีตำรวจที่ทำงานกันตลอด24ชม. มีสายตรวจพร้อมอาวุธที่จะดูแลทั้งป้องกันและปราบปรามได้

ปัญหาของกทม เรื่องซีซีทีวี ตนไม่อยากเชื่อว่า คือการมองเห็นความปลอดภัยของประชาชน เป็นหลักแต่น่าจะเป็นการใช้งบประมาณ ตามแนวนโยบาย ของผู้ว่ากทม จากพรรคประชาธิปปัตย์ มากกว่าจะเห็นว่า งบประมาณที่ลงทุนติดตั้งไปมีสูงแต่ ผลที่ได้กว่า4ปีมานี้ มีปัญหาตลอด ชาวบ้านร้องขอภาพก็มักจะได้รับคำตอบว่า กล้องเสีย

ส่วนกล้องดัมมี่วันนี้ตนเชื่อว่าไม่น่าจะมีอีกเหมือนที่ตนเคยตรวจพบเมื่อ2ปีก่อน แต่หากมี ผู้ว่ากทม.สมควรต้องถูกประณาม ว่าแหกตาคนกทม.รอบสอง 

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องใช้ม.44รวบเอากล้องซีซีทีวี มาบูรณาการโดยรัฐบาลได้แล้ว ควรมีศูนย์ซีซีทีวี แห่งชาติ  ที่บูรณาการกับหน่วยงานอื่นๆอาจให้ตำรวจดูแล เพื่อความปลอดภัยของประชาชน