posttoday

"คารม"เผยอ้อเสื้อแดงจริงรับทำคดีให้

09 กรกฎาคม 2553

ทนายนปช.เข้าเยี่ยม"อ้อ"ที่คุกหญิง คดีร่วมกันวางระเบิดหน้าพรรคภูมิใจไทย รับทำคดีให้ ยันเป็นคนเสื้อแดง

ทนายนปช.เข้าเยี่ยม"อ้อ"ที่คุกหญิง คดีร่วมกันวางระเบิดหน้าพรรคภูมิใจไทย รับทำคดีให้ ยันเป็นคนเสื้อแดง

นายคารม พลทะกลาง ทนายความนปช.ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางเข้าเยี่ยมนางวริศรียา หรืออ้อ บุญสม ผู้ต้องขังคดีร่วมกันวางระเบิดหน้าพรรคภูมิใจไทยที่ ทัณฑสถานหญิงกลาง   ว่า ตนได้รับมอบหมายให้เข้ามาเป็นทนายความให้อ้อ เท่าที่ได้พูดคุยรายละเอียดเกี่ยวกับคดี พอสรุปความได้ว่า อ้อค้อนข้างบริสุทธิ์และไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีการวางระเบิด ส่วนกรณีที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุว่าอ้อและนายกอบชัย หรืออ้าย บุญปลอด ได้ให้การรับสารภาพในชั้นพนักงานสอบสวนแล้ว ซึ่งตรงนี้ อ้อบอกว่าไม่เป็นความจริง ลูกความของตนยืนยันความบริสุทธิ์ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และเขาก็ไม่รู้ข้อเท็จจริงในเรื่องระเบิดเลย โดยบอกว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องของอ้าย
         
อ้อได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับอ้าย ว่า ทั้งคู่ได้รู้จักกันในงานแต่งงาน โดยรับเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวและเจ้าสาว จากนั้นก็มาพบกันในม็อบเสื้อแดงจนสนิทสนมกัน โดยอ้ายเป็นนักค้าพลอย อยู่ที่จังหวัดจันทบุรี อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนรับทำเฉพาะคดีของอ้อ เท่านั้น ส่วนอ้ายยังไม่มีการแต่งตั้งให้ตนเป็นทนายความแต่จะเดินทางไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เข้าไปพบเพื่อหารือเรื่องนี้
         
นอกจากนี้ จะเดินทางไปพบแกนนำนปช.เพื่อชี้แจงว่า อ้อเป็นคนเสื้อแดงแน่นอน คนเสื้อแดงรู้จักแกนนำแต่แกนนำไม่รู้จักคนเสื้อแดงทุกคน นายจตุพร พรหมพันธุ์ อาจเข้าใจผิด เพราะก่อนหน้าอ้อเคยใช้นามสกุลกาญจนะ ซึ่งเป็นนามสกุลเดียวกับส.ส.พรรคประชาธิปัตย์
         
โดยล่าสุดตนได้รับมอบหมายให้เป็นทนายความชี้แจงธุรกรรมการเงินให้กับแนวร่วมนปช. 6 คน ประกอบด้วย นายสำเริง ประจำเรือ นายอารี ไกรนรา นายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายนิสิต สินธุไพร นายธนกฤต ชะเอมน้อย หรือชัยชนะ เกิดดี และพ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ ซึ่งแนวร่วมนปช.ที่หลบหนียังมีชีวิตอยู่ โดยหลบอยู่รอบๆประเทศไทย
         
"ตนเตรียมหลักฐานยื่นขอประกันตัวอ้อต่อศาลอาญา เนื่องจากลูกความมีปัญหาเรื่องสุขภาพ จากการเข้าเยี่ยมพบว่าอ้อป่วยเป็นโรคภูมิแพ้อย่างหนัก ผื่นขึ้นตามตัว" นายคารมกล่าว
         
ก่อนหน้าที่อ้อจะเข้าร่วมการชุมนุมกับคนเสื้อแดงได้เคยทำงานอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ ช่วงที่ทำหนังสือเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าเขาเป็นคนจงรักภักดีต่อสถาบัน