posttoday

"พระสุเทพ"สึกแล้ว-แถลง30กค.

28 กรกฎาคม 2558

พระสุเทพ ลาสิกขาแล้ว เตรียมแถลงชี้แจงบทบาท 30 ก.ค.นี้

พระสุเทพ ลาสิกขาแล้ว เตรียมแถลงชี้แจงบทบาท 30 ก.ค.นี้ 

เวลา 05.30 น.วันที่28 ก.ค. ที่วัดไตรธรรมมาราม อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พระสุเทพ ปภากโร  หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  (กปปส.) พร้อมด้วย พระเชน อาภาธโร พระน้องชาย พระสุเทพ ปภากโร และพระชินวรณ์ จันทสาโร ได้ลาสิกขาบท  โดยมีพระธรรมวิมลโมฬี เจ้าคณะภาค 16 วัดไตรธรรมาราม อ.เมืองฯ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นผู้ลาสิกขาให้ หลังลาสิกขาบท  นายสุเทพได้สวมใส่เสื้อเชิ้ตสีฟ้าอ่อน และติดธงชาติที่หน้าอก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่กลุ่ม กปปส.ใช้ในการเคลื่อนไหวช่วงปี 56-57

นายสุเทพ กล่าวภายหลังจากลาสิกขาแล้วว่า เหตุต้องต้องสึกเนื่องจากมีต้องทำในฐานะมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในด้านทำนุบำรุงศาสนาเช่นเดิม ควบคู่ไปกับการผลักดันการปฏิรูปประเทศ การขับเคลื่อนมูลนิธิมวลมหาประชาชน แต่จะไม่เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์

โดยก่อนหน้านี้ นายสุเทพ กล่าวว่า หลังลาสิกขาแล้วจะทำหน้าที่ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ ผลักดันกิจกรรมของมูลนิธิควบคู่ไปกับการเดินหน้าปฏิรูปประเทศ โดยยืนยันว่าการเคลื่อนไหวจะไม่เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่ได้ปฏิเสธแนวทางการเคลื่อนไหวที่คล้ายกันและพร้อมจะสนับสนุนและช่วยงานเพื่อประเทศ ยกเว้นการเข้ารับตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ  ทั้งนี้ นายสุเทพ จะจัดทำบุญเลี้ยงพระที่วัดธารน้ำไหล สวนโมกข์พลาราม  อ.ไชยา และเตรียมแถลงข่าวชี้แจงบทบาทหลังลาสิกขาในวันที่ 30 ก.ค.

ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้บวชเป็นพระเมื่อวันที่ 15 ก.ค.2557 ที่วัดท่าไทร และได้จำวัดที่วัดธารน้ำไหล สวนโมกข์พลาราม  อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี รวมระยะเวลาที่บวช 1 ปี 13 วัน

"พระสุเทพ"สึกแล้ว-แถลง30กค.

 

ภาพ Bluesky Channel