posttoday

ณัฐวุฒิดักคอคนถือธงนำพท.ต้องมาจากพรรคตัดสินใจ

27 กรกฎาคม 2558

"ณัฐวุฒิ" ลั่นคนขึ้นเป็นผู้นำเพื่อไทย ต้องมาจากการตัดสินใจภายในพรรค ไม่ใช่คสช. ลั่น ประชาธิปไตยกับเผด็จการเป็นหุ้นส่วนกันไม่ได้

"ณัฐวุฒิ" ลั่นคนขึ้นเป็นผู้นำเพื่อไทย ต้องมาจากการตัดสินใจภายในพรรค ไม่ใช่คสช. ลั่น ประชาธิปไตยกับเผด็จการเป็นหุ้นส่วนกันไม่ได้

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่า อยู่ๆพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ก็พูดถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) แบบจงใจให้เป็นข่าว แล้วก็มีข่าวปล่อยไปถึงขั้นต้องการผลักดันให้เป็นปาร์ตี้ลิสต์อันดับหนึ่งของพรรคเพื่อไทย เกมส์แบบนี้คสช.หวังค้ากำไร นอกจากเบี่ยงกระแสเรื่องปรับครม.แล้ว ยังเอาสภาพทางการเมืองของตัวเองซึ่งร่อแร่มากขึ้นทุกวันมาประกบไว้กับพรรคเพื่อไทย สร้างความเคลือบแคลงสงสัยในหมู่ประชาชนผู้สนับสนุน

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยมีบุคลากรคุณภาพจำนวนมาก คุณหญิงสุดารัตน์ก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่ในฐานะสมาชิกพรรคตนเชื่อมั่นในหลักการว่า หากจะมีใครขึ้นมาถือธงนำนั้น ต้องเป็นการตัดสินใจภายในพรรค ไม่ใช่ไปตกลงกับฝ่ายอื่นโดยเฉพาะคสช. เพราะประชาธิปไตยกับเผด็จการเป็นหุ้นส่วนกันไม่ได้

"เเม้ว่าตลอด 10 ปีที่ผ่านมา การเป็นรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยทุกครั้งไม่สามารถรักษาอำนาจรัฐ  มีข้อผิดพลาดมากบ้างน้อยบ้างให้อีกฝ่ายหาช่องเล่นงานได้ แต่ต้องยอมรับความจริงเช่นกันว่า ถึงไม่มีข้อผิดพลาดอะไรเลยก็ยากยิ่งที่รัฐบาลเลือกตั้งจะต้านทานขบวนการโค่นล้มที่ทรงพลังแบบนี้ ดังนั้น ถึงมิอาจรักษาอำนาจรัฐก็ต้องยืนยันด้วยทุกสิ่งที่มี เพื่อรักษาศรัทธาของประชาชนโดยซื่อสัตย์ต่อหลักการประชาธิปไตย ไม่ว่าใครจะใช้อำนาจอย่างไรสังคมไทยก็ไม่มีทางเดินถอยหลัง และทิศทางข้างหน้าคือประชาธิปไตยแน่ๆ ข่าวปล่อยทำลายแบบนี้ต้องปฏิเสธให้ชัด และการปฏิบัติก็ต้องชัดยิ่งกว่าว่า ไม่สมรู้ร่วมคิดกับเผด็จการไม่ว่ากรณีใดๆ"นายณัฐวุฒิกล่าว