posttoday

นายกฯมั่นใจแก้ปัญหาค้ามนุษย์ไทยดีขึ้น

27 กรกฎาคม 2558

"พล.อ.ประยุทธ์" มั่นใจรัฐบาลแก้ปัญหาค้ามนุษย์ดีขึ้นกว่าเดิม ให้รอฟังสหรัฐเปิดเผยรายงานสถานการณ์

"พล.อ.ประยุทธ์" มั่นใจรัฐบาลแก้ปัญหาค้ามนุษย์ดีขึ้นกว่าเดิม ให้รอฟังสหรัฐเปิดเผยรายงานสถานการณ์

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ สหรัฐอเมริกาจะเปิดเผยรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ ประจำปีในวันนี้ ว่า ต้องรอฟังเขาแถลงออกมา พูดอะไรก่อนไม่ดี แต่มั่นใจว่าสิ่งที่ทำลงไปดีกว่าเดิม ส่วนผลจะเป็นอย่างไรอยู่ที่การพิจารณาของสหรัฐ ซึ่งต้องยอมรับกติกา

ทั้งนี้ส่วนตัวไม่ได้คาดหวังว่าผลที่ออกมาจะดีขึ้นหรือไม่ขึ้น แต่คาดหวังสิ่งที่ทำไปให้สำเร็จก่อน ซึ่งต้องมีระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน ตอนนี้ทำทุกอันดีกว่าเดิมมากแต่ขึ้นอยู่ว่าเขาจะเชื่อมั่นหรือไม่

เมื่อถามว่าถ้ายังอยู่ในลำดับเดิมจะมีผลอย่างไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าออกมาอย่างนั้นก็รับทราบแต่ถือว่ายังไม่ได้ยินอย่างเป็นทางการออกมา ไม่ว่าออกมาอย่างไรก็เป็นตามนั้น อย่างไรเราก็ต้องทำอยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่ได้ทำเพื่อเรื่องนี้อย่างเดียวแต่ทำเพื่อรักษาทรัพยากรของเราด้วย 

“จากนี้เจ้าหน้าที่ต้องทำอย่างต่อเนื่องถ้าไม่ทำก็ต้องเล่นงานทำอยู่แล้วต้องทำตามหน้าที่ เป็นข้าราชการ ไม่ทำต้องถูกลงโทษ ทำไมก่อนหน้านี้ไม่ทำถามแค่นี้ วันนี้เขาทำกันอยู่ เรือที่ผิดกฎหมายใช้อวนผิดประเภทก็ไม่ได้ออก ต้องทำให้ถูกต้องก่อน ผิดกฎหมายออกไม่ได้ทั้งสิ้น นี้ถือว่าไม่ทำอะไรหรือ เราทำแต่เขาจะเห็นอย่างไรต้องแล้วแต่เขา”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่าวงในมีการรายงานให้ทราบผลหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทราบ แต่ให้เขาพูดดีกว่า เป็นมารยาทเขาเป็นคนกำหนดกติกาต้องฟังเขาพูด เราพูดในสิ่งที่เราทำ