posttoday

"พระสุเทพ" สึก 28ก.ค.นั่งประธานมูลนิธิกปปส.

26 กรกฎาคม 2558

น้องชายเผยพระสุเทพลาสิกขา 28 ก.ค. นั่งประธานมูลนิธิ กปปส.งานแรกตั้งวิทยาลัยอาชีวะที่เกาะสมุย

น้องชายเผยพระสุเทพลาสิกขา 28 ก.ค. นั่งประธานมูลนิธิ กปปส.งานแรกตั้งวิทยาลัยอาชีวะที่เกาะสมุย 

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. พระเชน อาภาธโร(เชน เทือกสุบรรณ) น้องชายพระสุเทพ ปภากโร(สุเทพ เทือกสุบรรณ) เปิดเผยว่า พระสุเทพ พร้อมด้วยตนและพระชินวรณ์ จันทสาโร (ชินวรณ์ บุญยเกียรติ)  มีกำหนดลาสิกขาบทในเช้าวันที่ 28 ก.ค.นี้ที่วัดท่าไทร อ.กาญจนดิษฐ์ โดยพระธรรมวิมลโมฬี เจ้าคณะภาค 16 และเจ้าอาวาสวัดไตรธรรมมาราม อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เป็นประธาน และถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์

ทั้งนี้หลังจากลาสิกขาแล้ว พระสุเทพจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับการดำเนินงานกิจกรรมของมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปแห่งประเทศไทย (มูลนิธิ กปปส.) ซึ่งพระสุเทพจะเป็นผู้ดำรงตำแหน่งประธานมูลนิธิด้วยตัวเอง

พระเชน กล่าวว่า กิจกรรมแรกของมูลนิธิ กปปส.จะดำเนินการจัดตั้งวิทยาลัยอาชีวะที่ อ.เกาะสมุย เพื่อเปิดสอนในระดับ ปวช. และมีโครงการจัดสร้างหมู่บ้านผู้สูงอายุในอีกหลายพื้นที่อีกด้วย โดยทั้ง 2 โครงการจะดำเนินการภายใต้มูลนิธิฯซึ่งมีพระภาวนาโพธิคุณ (อาจารย์โพธิ์) ที่ปรึกษาและอดีตเจ้าอาวาสวัดธารน้ำไหล หรือสวนโมกขพลาราม เป็นที่ปรึกษา

ด้านพระชินวรณ์ จันทสาโร กล่าวว่า โครงการจัดตั้งวิทยาลัยอาชีวะเป็นแนวคิดของพระภาวนาโพธิคุณ ประธานมูลนิธิทีปภาวัน  อ.เกาะสมุย ที่จะเปิดสอนเยาวชนระดับ ปวช. ในลักษณะโรงเรียนวิถีพุทธมุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชนรุ่นใหม่เข้าถึงหลักธรรมแนวความคิดทางศาสนาพุทธ และนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันควบคู่กับการประกอบอาชีพ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขออนุญาตจัดตั้งสถานศึกษาต่อกระทรวงศึกษาธิการภายใต้ชื่อ “ วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ ” ส่วนสถานที่ตั้งคาดว่าจะใช้พื้นที่ของสำนักปฎิบัติธรรมเวียงธรรม ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย และมีกำหนดจะรับนักศึกษาในปีการศึกษา 2559