posttoday

คสช.แจงทหารจัดจานด่วนราคาพิเศษไม่กระทบตลาด

18 กรกฎาคม 2558

โฆษกคสช.โต้"โด่ง อรรถชัย"วิจารณ์อาหารจานด่วนทหารราคาพิเศษช่วยคนเดือดร้อนอย่ามองแค่เชิงพาณิชย์

โฆษกคสช.โต้"โด่ง อรรถชัย"วิจารณ์อาหารจานด่วนทหารราคาพิเศษช่วยคนเดือดร้อนอย่ามองแค่เชิงพาณิชย์

พันเอกวินธัย สุวารี โฆษก คสช. กล่าวถึงกรณีนายอรรถชัย อนันตเมฆ ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นในเชิงลบต่อกรณีที่ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผบ.ทบ.ได้ให้หน่วยทหาร ดำเนินโครงการ “อาหารจานด่วนราคาพิเศษ” ด้วยการจัดจำหน่ายอาหารปรุงสดบริเวณหน้าค่ายทหาร และชุมชนรอบค่ายนั้นว่า นายอรรถชัย คงมีมุมมองในลักษณะที่เป็นเชิงพาณิชย์อย่างเดียว  ซึ่งบางครั้ง บางอย่าง ในช่วงที่ไม่ปกติ ก็ถือเป็นเรื่องของการแสดงออกถึงน้ำใจ ที่คนในสังคมพึงมีให้ต่อกันโดยเฉพาะในกลุ่มคนที่ยังคงมีศักยภาพสามารถมีกำลังไปเกื้อหนุนผู้อื่นที่เดือดร้อนได้
 
โครงการนี้ เป็นกิจกรรมการช่วยเหลือประชน ด้วยการแสดงออกถึงน้ำใจและความปรารถนาดีของรัฐบาล และหน่วยราชการต่างๆ ที่ต้องการจะช่วยเหลือประชาชนบางส่วนที่อาจจะประสบปัญหาในเรื่องค่าครองชีพบ้าง โครงการดังกล่าวจึงเหมือนเป็นทางเลือกเพิ่มเติมให้กับประชาชน
   
โดยปัจจุบันกลุ่มของผู้บริโภคอาจมีอยู่หลากหลาย หลักๆโครงการนี้อาจช่วยเหลือบรรเทาผู้ที่อาจมีความเดือดร้อน ซึ่งสัดส่วนก็อาจคงจะมีอยู่จำนวนหนึ่งเท่านั้น  ไม่ใช่ผู้บริโภคที่มีอยู่ในตลาดทั้งหมด จึงไม่น่าจะทำให้ไปมีผลกระทบกับระบบตลาดเดิมเสียหายมากมาย อย่างที่นายอรรถชัยฯได้แสดงความเห็นไว้