posttoday

บิ๊กตู่ชวนคนไทยน้อมรำลึก20ปีสมเด็จย่า

17 กรกฎาคม 2558

"ประยุทธ์"ชวนคนไทยน้อมรำลึกสมเด็จย่า มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง จัด"งาน20ปีเราไม่ลืม"

"ประยุทธ์"ชวนคนไทยน้อมรำลึกสมเด็จย่า มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง จัด"งาน20ปีเราไม่ลืม"

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติว่า วันที่ 18 กรกฎาคม เป็นวันคล้ายวันสวรรคตครบ 20 ปี ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ "สมเด็จย่าของปวงชนชาวไทย"  ผู้ทรงมีพระวิริยะอุตสาหสูง ในการทำงานเพื่อประโยชน์ของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เล่า ไม่ว่าจะเป็นโครงการหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) โครงการมูลนิธิขาเทียม และโครงการพัฒนาดอยตุง พระองค์มีส่วนช่วยให้ชาวเขาซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยทางภาคเหนือได้เลิกการทำไร่เลื่อนลอย และการปลูกฝิ่น เปลี่ยนมาปลูกพืชเศรษฐกิจที่เหมาะกับพื้นที่

อยากเชิญชวนให้พวกเราทุกคนได้ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน อยากให้ผู้ใหญ่เล่าให้เด็กๆ ฟังนะครับ ที่อาจเกิดไม่ทันได้ทราบถึงพระราชกรณียกิจต่างๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ใช้ชีวิตอย่างมีความหมายมีความสุขนะครับและสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงามตามรอยพระองค์ท่าน

ทั้งนี้มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะจัดงาน "20 ปี เราไม่ลืม" เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และสนองพระราชกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อราชเลขานุการในพระองค์ฯ และเลขาธิการมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ในขณะนั้น ว่า "ทำอย่างไรอย่าให้คนลืมแม่" โดยจะมีกิจกรรมต่างๆ ตลอดปีทั่วประเทศ เช่น กิจกรรมเผยแพร่พระสาทิสลักษณ์ ที่จังหวัดเชียงรายที่ได้เริ่มขึ้นแล้ว  จะมีเพลงเทิดพระเกียรติสมเด็จย่าที่ คุณบอย โกสิยพงษ์ร่วมกับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ แต่งขึ้นเป็นพิเศษเพื่อโอกาสนี้  และอีกมากมายครับ รายละเอียดติดตามได้ในเพจ facebook  "สมเด็จย่า"