posttoday

อดีตแม่ทัพภาค2ปูดพรรคใหญ่ระดมคนล้มรัฐบาล

14 กรกฎาคม 2558

"พล.อ.ธวัชชัย" จับตาป่วนใต้ 15-17 ก.ค. ปูด 2 พรรคใหญ่ ระดมคนใต้ -อีสาน 1 ล้านคนล้มรัฐบาล

"พล.อ.ธวัชชัย" จับตาป่วนใต้ 15-17 ก.ค. ปูด 2 พรรคใหญ่ ระดมคนใต้ -อีสาน 1 ล้านคนล้มรัฐบาล  

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) และอดีตแม่ทัพภาค 2 แถลงข่าวว่า ทราบข้อมูลจากหน่วยข่าวกรองระบุว่าอาจมีการก่อเหตุระเบิดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันที่ 15-17 ก.ค.  โดยมีพรรคการเมือง 2 พรรคเป็นผู้สนับสนุนทุนทรัพย์ นอกจากนี้ ยังเตรียมจัดตั้งแกนนำรวบรวมคนในอัตรา 1 ต่อ 100 คน ซึ่งจะรวบรวมให้ได้อย่างน้อย 1 ล้านคน โดยมีประชาชนจากภาคใต้เป็นกองหน้าและกองหลัง ส่วนประชาชนจากภาคอีสานเป็นกองกลาง เพื่อเข้ามาชุมนุมโค่นล้มรัฐบาลในกรุงเทพฯ จึงขอให้ทุกกลุ่มยุติการเคลื่อนไหว แล้วหันมาสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อพัฒนาปฏิรูปประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้

ทั้งนี้ พล.อ.ธวัชชัย ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า พรรคการเมืองทั้ง 2 พรรคคือพรรคอะไร นอกจากนี้เห็นว่า กรณีการส่งกลับชาวอุยกูร์นั้น เป็นการจัดการตามหลักการจัดการผู้ร้ายข้ามแดน และเชื่อว่า ต่อให้ทั่วโลกไม่ยอมติดต่อกับไทย แต่หากได้คบหากับจีนและอินเดียที่มีพลังทางเศรษฐกิจ เชื่อว่าประเทศไทยยังขับเคลื่อนต่อไปได้ ที่สำคัญไทยยังจำเป็นต้องชี้แจงให้คนไทยกันเองเข้าใจถึงข้อเท็จจริงถึงที่มาที่ไปของชาวอุยกูร์นั้นว่าเป็นอย่างไร  ปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ที่ไหนเพื่อจะเข้าใจตรงกัน  ​

พ.อ.ธนศักดิ์  มิตรภานนท์  สมาชิกสปช. จังหวัดศรีสะเกษ  กล่าวว่าพล.อ.ธวัชชัย และพล.อ.ประยุทธ์ได้ดูแลปัญหาชายแดนมาอย่างต่อเนื่อง จึงวอนให้ประชาชน นักศึกษา และคณาจารย์ ร่วมกันสร้างประเทศให้เกิดความสงบสุข โดยเฉพาะคณาจารย์มีหน้าที่อบรมนักศึกษาให้เป็นคนดีภายใต้กรอบประเพณีไทย ขณะที่นักศึกษามีหน้าที่ต้องเรียนและมาบริหารประเทศในอนาคต จึงฝากนักศึกษาที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่อย่าเพิ่งเคลื่อนไหวเพื่อให้ประเทศเกิดความสงบ เพื่อให้รัฐบาลเดินหน้าพัฒนาให้ทันนานาอารยประเทศ