posttoday

แม่ทัพภาค4สั่งคุมเข้มพื้นที่สัปดาห์สุดท้ายรอมฎอน

12 กรกฎาคม 2558

ผบ.ทบ. ระบุ เหตุระเบิด8 จุด เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในพื้นที่-บางส่วนเชื่อมโยงกลุ่มผลประโยชน์ แม่ทัพ 4สั่งคุมเข้มสัปดาห์สุดท้าย รอมฎอน

ผบ.ทบ. ระบุ เหตุระเบิด8 จุด เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในพื้นที่-บางส่วนเชื่อมโยงกลุ่มผลประโยชน์ แม่ทัพ 4สั่งคุมเข้มสัปดาห์สุดท้าย รอมฎอน

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. พล.ท.ปราการ ชลยุทธ์ แม่ทัพภาค 4 เผยว่า ได้ขอให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่มากขึ้น ช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนรอมฎอน และขอให้เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังผู้ประกอบการร้านค้าที่เป็นคนไทยพุทธ ให้ช่วยกันสอดส่องดูแล และเฝ้าระวังเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในช่วงก่อนสิ้นสุดเดือนรอมฎอนนี้

ด้าน พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษก กอ.รมน.ระบุว่า การดูแลสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วงก่อนสุดสิ้นเดือนรอมฎอนเป็นไปตามที่แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งการ โดยจะประเมินการปฏิบัติมายังส่วนกลางอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้หน่วยงานความมั่นคงมีข้อมูลด้านการข่าวในเรื่องการเตรียมการก่อเหตุทั้งการเตรียมคนและวัตถุระเบิดที่จะใช้ก่อเหตุ ดังนั้นจึงได้แจ้งเตือนไปยังทุกหน่วยในพื้นที่ และให้สังคมร่วมกันประนามการก่อเหตุ โดยเฉพาะในช่วงเดือนรอมฎอน

ขณะที่ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก และรองผอ.รมน.ให้ความสำคัญในรายละเอียดการดูแลแต่ละพื้นที่ตั้งแต่ระดับท้องถิ่นไปจนถึงระดับจังหวัด เพื่อไม่ให้เกิดช่องว่าง แต่ยังมีกลุ่มก่อความไม่สงบที่พยายามก่อเหตุอยู่ โดยคาดว่าเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในพื้นที่ และบางส่วนเชื่อมโยงไปยังกลุ่มผลประโยชน์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ตำรวจจะติดตามสอบสวนต่อไป