posttoday

ปณิธานเผยอยากเห็นรัฐ-นศ.พูดคุยสร้างความเข้าใจ

03 กรกฎาคม 2558

"ปณิธาน" เผย อยากเห็นการพูดคุยระหว่าง รัฐ-นศ. สร้างความเข้าใจ ชี้ รัฐบาลยืดหยุ่น แต่ต้องอยู่ในกรอบกฎหมาย และรักษาความสงบในประเทศ

"ปณิธาน" เผย อยากเห็นการพูดคุยระหว่าง รัฐ-นศ. สร้างความเข้าใจ ชี้ รัฐบาลยืดหยุ่น แต่ต้องอยู่ในกรอบกฎหมาย และรักษาความสงบในประเทศ

นายปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองในส่วนของกลุ่มนักศึกษาว่า อยากให้นักศึกษาและรัฐบาลพูดคุยเพื่อให้เกิดความเข้าใจซึ่งกันและกัน ในส่วนรัฐบาลต้องใช้เวลาในการทำงาน แต่ก็เข้าใจนักศึกษาว่าต้องการประชาธิปไตย แต่ควรทำตามกรอบกฎหมายซึ่งเป็นสิ่งที่นักศึกษาต้องระวัง รัฐบาลไม่อยากให้มีการกระทบกระทั่งกันเกิดขึ้น และเวลานี้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ได้ยืดหยุ่นและเปิดกว้างมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่จะมีการจัดกิจกรรมโพสต์อิสรภาพฟรีดอม ที่จะมีขึ้นเย็นวันนี้(3 ก.ค.) บริเวณสกายวอล์ค สถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ มีมาตรการดูแลอย่างไร  นายปณิธานกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องไปดูในพื้นที่ว่าจะสามารถยืดหยุ่นและพูดคุยกันได้มากน้อยแค่ไหน ฝ่ายรัฐบาลไม่อยากให้เกิดสถานกรณ์ตึงเครียดเกิดขึ้น แต่ทางรัฐบาลเองก็ต้องรักษากฎหมายและรักษาเสถียรภาพภายในประเทศ ซึ่งอันสิ่งไหนยืดหยุ่นได้ก็จะทำ อันไหนที่มีความล่อแหลมและกระทบต่อเสถียรภาพต่อประเทศ ก็คงยอมไม่ได้

“รัฐบาลยืนยันอีกครั้งว่า ตอนนี้มีนโยบายเปิดพื้นที่ในการแสดงออกมากขึ้น และอยากฝากไปถึงประชาชนว่ารัฐบาลก็มีความยืดหยุ่น แต่ต้องอยู่ในกรอบกฎหมายด้วย เพราะหน้าที่หลักของรัฐบาลคือการรักษาความสงบภายในประเทศ”นายปณิธาน กล่าว