posttoday

"พระสุเทพ"แนะปชป.ควรบวชหลายคนจะได้สงบขึ้น

30 มิถุนายน 2558

พระสุเทพเป็นประธานอุปสมบทหมู่รุ่นที่ 8 แนะ มีคนในปชป. ควรบวชอีกหลายคน จะได้สงบมากขึ้น ​

พระสุเทพเป็นประธานอุปสมบทหมู่รุ่นที่ 8  แนะ มีคนในปชป. ควรบวชอีกหลายคน จะได้สงบมากขึ้น ​

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. วัดธารน้ำไหล สวนโมกขพลาราม  อ.ไชยา จ.สุราษฏร์ธานี ได้จัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ ถวายในหลวง รุ่นที่ 8  โดย พระสุเทพ ปภากโร (สุเทพ เทือกสุบรรณ)  เป็นประธานโครงการฯ  โดยในรุ่นที่8 มี ผู้เข้าร่วมโครงการอุปสมบท รวม 69 รูป โดยมีอดีต สส. อาทิ   นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ  นายสิทธิพร โพธิ์เพชร  อดีต สส.สุราษฏร์ธานี  พรรคประชาธิปัตย์   นาวาเอกเศรษฐา โกศัยสุข บุตรชายนายสมศักดิ์ โกศัยสุข  แกนนำพันธมิตรฯ

บรรยากาศภายในงาน มีอดีต สส.​พรรคประชาธิปัตย์​ร่วมในงานดังกล่าวด้วย อาทิ นายวิทยา แก้วภราดัย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ม.ล.อภิมงคล โสณกุล นายธานี เทือกสุบรรณ  สำหรับ โครงการดังกล่าวจนถึงปัจจุบัน รุ่นที่ 8 ​มีผู้อุปสมบท รวมทั้งหมด 641 คน ซึ่งยังมีอดีตสส.ของพรรคประชาธิปัตย์ อีกหลายคนที่ยังไม่ลาสิกขาบท อาทิ พระชินวรณ์ บุณยเกียรติ  พระเชน เทือกสุบรรณ และพระอุทัย ยอดมณี อดีตแกนนำคปท.

พระสุเทพ ปภากโร ประธานโครงการฯ ได้กล่าวกับบรรดาญาติโยมของผู้เข้าร่วมในการอุปสมบท ตอนหนึ่งว่า เมื่อสักครู่พระธรรมวิมลโมลี เจ้าคณะภาค 16  เห็นนายสาธิต เดินมา ท่านเรียกอาตมาไปถาม นายสาทิตย์ เป็นผู้ที่จะมาสมัครบวชในโครงการต่อไป(โครงการที่ 9) ใช่หรือไม่ ที่จริงท่านพระธรรมวิมลโมลี ไม่ได้เห็นอีกคน คือ ม.ล.อภิมงคล คนนี้ก็เล็งว่าควรจะมาบวชสักที

"ความจริงมีคนในพรรคประชาธิปัตย์ อีกหลายคน ที่สมควรจะมาบวช ที่จริงถ้าท่านเหล่านั้นบวช เราก็จะได้ยินเสียงเบาๆ  สงบๆ มากขึ้น  คสช.ควรจะสั่งให้มาบวช สั่งได้หรือไม่ตามมาตรา 44  นี้ ให้มาบวชได้ไหม"พระสุเทพ กล่าว

ด้านพระสุเทพ กล่าวว่า สำหรับโครงการบรรพชาอุปสมบท ในรุ่นที่ 9 จะจัดขึ้นในวันนี้ 27 ก.ค. 2558 นี้ ผู้เข้าโครงการจะต้องอยู่ในพรรษา เพราะเป็นช่วงเทศกาลเข้าพรรษาผู้ที่บวชจะต้องอยู่ในโครงการตลอดพรรษาด้วย