posttoday

สปช.แนะนายกฯตั้งกก.ศึกษาข้อดี-เสียเปิดกาสิโน

24 มิถุนายน 2558

"สิระ" แนะ “ประยุทธ์” ตั้งคณะกรรมการศึกษา ข้อดี-เสีย บ่อนกาสิโนในไทย วอนหยุดโฆษณาชวนเชื่อ

"สิระ" แนะ “ประยุทธ์” ตั้งคณะกรรมการศึกษา ข้อดี-เสีย บ่อนกาสิโนในไทย วอนหยุดโฆษณาชวนเชื่อ

นายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ด้านสังคม กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.)กลุ่มรักชาติเสนอให้รัฐบาลตั้งบ่อนกาสิโนเพื่อนำรายได้มาพัฒนาประเทศว่า ณ ตอนนี้มีการถกเถียงเรื่องนี้กันอย่างกว้างขวาง จนอาจจะทำให้ประเด็นดังกล่าวตกเป็นการมอมเมาเยาวชนตลอดจนประชาชนในประเทศว่าเป็นเรื่องที่ดีงามได้ จากการโฆษณาชวนเชื่อของฝ่ายที่สนับสนุน  เพราะฉะนั้นสถานการณ์ตรงนี้ ทุกฝ่ายควรที่จะหยุดพูดถึงเรื่องนี้

นายสิระ กล่าวต่อว่า อยากจะเสนอแนะให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผู้ชึ่งมีอำนาจในเรื่องนี้อย่างชัดเจนตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1ชุด ที่ประกอบด้วยฝ่ายที่สนับสนุนและคัดค้าน หรือฝ่ายที่มีอำนาจเกี่ยวข้อง เข้ามาร่วมทำงาน ศึกษาถึงข้อดีและข้อเสียของการเปิดบ่อนกาสิโนอย่างชัดเจน ดีกว่าปล่อยให้เป็นกระแสสังคมทั้ง ๆ ที่ยังไม่มีการศึกษา และเมื่อได้ข้อสรุปที่ตกผลึกแล้ว ค่อยหันกลับมาถกเถียงเรื่องดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง

“ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการให้ผมเข้าร่วมกับคณะกรรมการเพื่อศึกษาชุดนี้ผมก็ยินดี และจะเอาประสบการณ์ที่ผ่านมาของผมเข้าเป็นกรณีศึกษา น่าจะทำให้เห็นข้อเสียของเรื่องนี้ชัดเจนมากขึ้น”นายสิระ กล่าว