posttoday

จำลองเชื่อแผนปฎิรูปสำเร็จยาก

04 กรกฎาคม 2553

มหาจำลองชี้โรดแมปปฎิรูปประเทศดีแต่สำเร็จใน3ปียาก รับพรรคการเมืองใหม่เป็นเครื่องมือพันธมิตรไม่หวังจำนวนเก้าอี้ในสภา  พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยถึงแผนปฎิรูปประเทศในเวลา3ปี ว่า ถือเป็นเรื่องดีแต่เชื่อว่าจะสำเร็จยากในเวลาที่กำหนด เพราะมีปัจจัยที่สำคัญคือ รัฐบาลมาจากพรรคการเมืองหลายพรรค การดำเนินนโยบายเพื่อแก้ปัญหาต้องมีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง แม้จะมีการตั้งบุคคลที่มีอิสระมาเป็นประธานคณะกรรมการ หรือองค์กรอิสระเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อำนาจการตัดสินใจ อยู่ที่รัฐบาล เป็นสำคัญ อย่างไรก็ตามมองว่าภาพการเมืองในประเทศไทยขณะนี้มีแต่แย่ลง แต่ไม่มีความเห็นใดๆเพิ่มเติม    พล.ต.จำลอง เปิดเผยกรณีพรรคการเมืองใหม่ เลือกนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่าไม่ว่าใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรค ตราบใดยังมั่นคงในสัญญาที่ให้ไว้ต่อประชาชน ซื่อสัตย์ เสียสละ กล้าหาญ ทำงานเป็น และมีกลุ่มประชาชน คือกลุ่มพันธมิตรฯ หนุนหลัง เชื่อว่าจะไปได้ และเติบโตไปเรื่อยๆ โดยไม่ต้องไปหวังว่าจะได้ส.ส.จำนวนเท่าใด          เมื่อถามว่า นายสมศักด

มหาจำลองชี้โรดแมปปฎิรูปประเทศดีแต่สำเร็จใน3ปียาก รับพรรคการเมืองใหม่เป็นเครื่องมือพันธมิตรไม่หวังจำนวนเก้าอี้ในสภา
 
พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยถึงแผนปฎิรูปประเทศในเวลา3ปี ว่า ถือเป็นเรื่องดีแต่เชื่อว่าจะสำเร็จยากในเวลาที่กำหนด เพราะมีปัจจัยที่สำคัญคือ รัฐบาลมาจากพรรคการเมืองหลายพรรค การดำเนินนโยบายเพื่อแก้ปัญหาต้องมีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง แม้จะมีการตั้งบุคคลที่มีอิสระมาเป็นประธานคณะกรรมการ หรือองค์กรอิสระเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อำนาจการตัดสินใจ อยู่ที่รัฐบาล เป็นสำคัญ อย่างไรก็ตามมองว่าภาพการเมืองในประเทศไทยขณะนี้มีแต่แย่ลง แต่ไม่มีความเห็นใดๆเพิ่มเติม 
 
พล.ต.จำลอง เปิดเผยกรณีพรรคการเมืองใหม่ เลือกนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่าไม่ว่าใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรค ตราบใดยังมั่นคงในสัญญาที่ให้ไว้ต่อประชาชน ซื่อสัตย์ เสียสละ กล้าหาญ ทำงานเป็น และมีกลุ่มประชาชน คือกลุ่มพันธมิตรฯ หนุนหลัง เชื่อว่าจะไปได้ และเติบโตไปเรื่อยๆ โดยไม่ต้องไปหวังว่าจะได้ส.ส.จำนวนเท่าใด
         
เมื่อถามว่า นายสมศักดิ์ บอกว่า การทำงานของก.ม.ม.ไม่ได้อยู่ในสภาอย่างเดียว พล.ต.จำลอง กล่าวว่า พรรคการเมืองต้องทำงานทั้งในและนอกสภา ไม่ใช่หวังแค่การพูดเอาเสียงในสภา ซึ่งก.ม.ม.ก็ตกลงมาแต่ต้นว่าเป็นเครื่องมือหนึ่งของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่จะช่วยชาติโดยไม่ได้หวังอะไร การเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคไม่ใช่การลดระดับ เพราะนายสนธิบอกไว้แต่ต้นว่าจะเข้ามาเป็นให้ในช่วงแรกเท่านั้น ไม่ได้ยึดติดอะไรไม่มีบีบคั้นให้นายสนธิลาออก

เมื่อถามว่านายสนธิยังจะเข้าไปช่วยหรือมีอิทธิพลอยู่ในพรรคหรือไม่ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ก็คงเข้าไปช่วย แต่ไม่มีอิทธิพล แล้วแต่ก.ม.ม.จะหารือมา เราก็ให้คำหารือ ส่วนเขาจะเชื่อหรือไม่ ไม่เป็นไร เราก็ดูโดยรวมๆว่ายังคงดำรงคงมั่นไว้ซึ่งสัญญาเดิมหรือเปล่า ถ้าผิดไปจากนี้ก็ต้องมีการท้วงติงกัน